(kontumtv.vn) – Năm 2016 qua đi với nhiều khó khăn, bất lợi cho bà con nông dân về thời tiết và giá cả nông sản. Bước sang năm 2017, bà con nông dân thành phố Kon Tum lại chăm chỉ sản xuất với niềm tin, kỳ vọng vào một năm mới thuận lợi hơn trong sản xuất, kinh tế phát triển hơn để gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đối với người nông dân chân lấm tay bùn, quanh năm vất vả bên ruộng vườn, thì mong ước lớn nhất của họ là mưa thuận, gió hòa, có những vụ mùa bội thu và bán được giá để cuộc sống ngày càng được cải thiện và nâng cao. Ông Nguyễn Duy Điệp (tổ 4, phường Thắng Lợi) nói: “Trong năm mới này, người nông dân chúng tôi mong muốn thứ nhất là điều kiện khí hậu thích hợp hơn, năm rồi nắng nhiều mà mưa cũng nhiều, ít thuận tiện cho sản xuất. Thứ hai nữa cũng mong muốn trong năm mới này bà con làm được vụ hơn và giá cả ổn định hơn, góp phần cho nông dân chúng tôi ổn định cuộc sống”.

Năm nay, bên cạnh sự  quan tâm hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương về kĩ thuật, phân bón, thời tiết có phần thuận lợi hơn năm trước; giá cả đầu năm ổn định hơn, mang lại niềm phấn khởi cho bà con, ai cũng tích cực ra ruộng, vườn gieo trồng, chăm sóc và thu hoạch cho kịp tiến độ. Tổng diện tích gieo trồng vụ đông xuân đến ngày 6/2, trên địa bàn thành phố Kon Tum là 3.260 ha, đạt gần 96% so với kế hoạch. Trong đó, diện tích lúa nước gieo trồng vụ đông xuân là 1.123 ha, tăng hơn 29% so với kế hoạch; diện tích rau xanh đã xuống giống là 250 ha, đạt gần 98% kế hoạch. Ông Nguyễn Tấn Bửu  (tổ 4, phường Nguyễn Trãi) nói: “Nhờ thiên nhiên ưu đãi, năm nay mưa nhiều, nên lượng nước tích trữ trong kênh mương nhiều, lúa phát triển đều, tốt. Năm nay cũng mong muốn Nhà nước hỗ trợ giá để bà con phấn khởi thu hoạch lúa và Nhà nước có nhiều chính sách ưu đãi cho nông dân, tạo điều kiện cho hộ nông dân mỗi ngày mỗi phát triển lên”.

Thuận lợi về thời tiết và giá cả những ngày đầu năm, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của ngành chức năng và chính quyền địa phương, sẽ là động lực để bà con nỗ lực, tích cực hơn trong lao động, sản xuất; phấn đấu đem lại mùa vụ thắng lợi, cuộc sống của bà con sẽ ngày một ấm no, hạnh phúc.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *