(kontumtv.vn) – Luôn nhiệt tình, năng động trong công tác và gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào nên nhiều năm qua, chị Nếp – Trưởng thôn Đăk Răk (xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum) luôn được bà con nơi đây quý mến, tin tưởng.

Luôn khắc sâu lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân thì ta nên làm, việc gì có hại đến dân thì ta nên tránh”, ngay sau khi rời nơi ở cũ đến làng mới theo chủ trương của Nhà nước và được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, chị Nếp đã cùng Ban nhân dân thôn Đăk Răk, xã Hòa Bình tích cực tuyên truyền, vận động người dân ổn định tư tưởng, cùng nhau lập nghiệp, sinh sống. Ông Rơ Chân Thay, người dân trong thôn nói: “Thôn trưởng đã vận động được bà con đặc biệt là 4 làng về ở đây, về tư tưởng phải đoàn kết, hiểu nhau về tâm tư nguyện vọng, cùng nhau xây dựng phát triển kinh tế. Thứ hai là vận động bà con phát triển kinh tế như trồng chanh dây, trồng cao su và các loại cây ngắn ngày như mì. Hiện tại, bà con nơi đây đã từng bước ổn định  cuộc sống”.

Thôn trưởng Nếp vận động
Thôn trưởng Nếp vận động người dân yên tâm lập nghiệp tại  nơi ở  mới

Thôn Đăk Răk, xã Hòa Bình được thành lập mới năm 2015 với 72 hộ ĐBDTTS theo Đề án giãn dân của thành phố Kon Tum. Với 100% các hộ đều thuộc diện nghèo, không có đất sản xuất, nên khi chuyển về nơi ở mới cuộc sống của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, một số hộ đã muốn về nơi ở cũ. Với quyết tâm cao, trưởng thôn Nếp đã đến từng hộ gia đình vận động, tuyên truyền và động viên họ ở lại cùng nhau đoàn kết, từng bước tháo  gỡ khó khăn, phát triển kinh tế. Chị Nếp chia sẻ: “ Tôi cũng giải thích rõ cho bà con là mình đã di cư qua đây thì mục đích là để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Qua công tác vận động thì đến nay bà con cũng đã hiểu dần và nhiều hộ dân đã có tính tự giác chăm lo cuộc sống, chăm lo sản xuất. Mặc dù cái thôn này mới, 4 làng khác biệt, nhưng đến nay bà con rất đoàn kết”.

Mặc dù mới về đây cùng nhau lập làng được 3 năm, nhưng với uy tín, nỗ lực của bản thân, trưởng thôn Nếp không những làm tốt công tác xã hội, mà còn luôn cố gắng phấn đấu tự vươn lên trong phát triển kinh tế, qua đó làm gương cho bà con trong thôn học tập, làm theo. Ông Nguyễn Văn Niêm, Bí thư Chi bộ thôn Đăk Răk ghi nhận: “Sau khi thành lập Ban nhân dân thôn, đồng chí Nếp đã được bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Qua nắm địa bàn thì bước đầu cũng rất khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân, nhưng sau một thời gian thì đồng chí đã thể hiện được năng lực của một người cán bộ uy tín, đầy trách nhiệm với nhân dân”.

Với sự cố gắng, nỗ lực của trưởng thôn Nếp, nhân dân nơi đây đã ổn định tư tưởng và cùng nhau bám đất, bám làng, phát triển kinh tế. Hy vọng, bà con sẽ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

CTV Đình Quang – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *