(kontumtv.vn) – Tuy mới ra đời và có mặt tại thị trường từ tháng 3/2018, nhưng với sự khác biệt vượt trội nhờ bổ sung hữu cơ thế hệ mới và nguyên tố trung vi lượng, phân bón NPK thương hiệu 2 Phong của nhà máy phân bón Bình Điền II tại Long An đã được nhiều bà con nông dân tỉnh Kon Tum đón nhận. Bởi kết quả sau khi bón phân này cây trồng phục hồi nhanh, phát triển mạnh, mang đến giải pháp tăng năng suất nhưng cây trồng vẫn phát triển bền vững.

Sau khi thu hoạch niên vụ cà phê năm 2018, được đại lý phân bón Bình Điền II  – 2 Phong tại huyện Đăk Tô giới thiệu, ông Trần Bá (thôn 3, xã Kon Đào, huyện Đăk Tô) đã dùng thử 6 tạ phân bón NPK 22-5-6 mùa khô để bón cho 2 ha cà phê của gia đình. Sau đợt đầu, ông nhận thấy vườn cà phê có sự khác biệt lớn so với mọi năm. Vườn cây phục hồi nhanh, lá xanh đậm và đâm chồi mạnh. Ông quyết định đầu tư bón tiếp cho niên vụ cà phê năm nay hoàn toàn bằng phân NPK 2 Phong. Ông Trần Bá nói: “Bón đến nay được 2 tháng. Trong 2 tháng của mùa nắng bơm 3 đợt nước và rải được hai đợt phân. Một lần như vậy là 3 lạng. Qua rải phân đây thì thấy vườn cây phát triển xanh, đẹp. So với mấy năm trước thì giá cả cũng ngang nhau thôi, nhưng phân đây mình cảm thấy nó phát triển mạnh hơn so với các loại phân khác. Cành nhánh thì phát triển cho vụ sau, dự trữ cho vụ sau rất nhiều”.

phan bon npk

Với kinh nghiệm nhiều năm chăm sóc cây cà phê, theo ông Trần Bá, với lượng cành nhánh phát triển như năm nay, mỗi cây cà phê dự kiến thu khoảng 30 kg tươi, tăng hơn 5 kg so với năm trước. Đặc biệt là màu lá xanh đậm, khác biệt hơn hẳn so với các vườn cà phê trong vùng, được nhiều bà con nông dân quan tâm.

Không chỉ bón cho cây cà phê, hiện nay bà con nông dân còn dùng phân bón NPK Bình Điền II – 2 Phong để bón cây cao su, cây ăn trái. Ông Võ Ngọc Thắng (thôn 6, xã Kon Đào, huyện Đăk Tô), có vườn cây ăn trái 7 ha cho biết, sau khi bón phân NPK của 2 Phong thấy cây phát triển xanh tốt và cành lá vươn cao hơn so với năm trước. Ông Thắng nói: “Phân 2 Phong thì mới ra năm nay thôi, mà bón thì thấy phát triển mạnh hơn các loại phân khác. Hàm lượng thì mình bỏ ít hơn, thấy giá thành cũng được, hợp lý”.

Hiện nay, các sản phẩm mang thương hiệu Phân bón “2 Phong” của Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh phân bón Bình Điền II rất đa dạng. Đặc biệt là các sản phẩm NPK cao cấp có bổ sung hữu cơ thế hệ mới và nguyên tố trung vi lượng được công ty nghiên cứu sản xuất phù hợp cho từng vùng đất, từng thời kỳ sinh trưởng của từng loại cây trồng, nhằm hướng tới xây dựng một thị trường nông sản an toàn. Anh Lê Minh Đức, nhân viên thị trường Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh phân bón Bình Điền II cho biết: “Phân bón NPK – 2 Phong hiện tại rất nhiều dòng sản phẩm, như giai đoạn hiện nay có sản phẩm 22-5-6, bộ sản phẩm 16-16-8 và 3 số 15. Bộ sản phẩm của 2 Phong dùng cho đối tượng cây trồng rất đa dạng như cây cà phê, cây cao su, rau màu, cây ăn trái. Điểm đặc biệt của phân bón 2 Phong là sự kết hợp giữa NPK với hữu cơ thế hệ mới là axit Humic. Nhằm mục đích cải tạo đất, tăng năng suất cây trồng, phục hồi cây trồng sau giai đoạn thu hoạch và phục vụ cho nền nông nghiệp phát triển bền vững”.

Hiện nay, các sản phẩm phân bón mang thương hiệu 2 Phong – Bình Điền II đã có mặt đều khắp ở tất cả các huyện, thành phố ở Kon Tum. Với mục tiêu tăng năng suất và chất lượng cây trồng theo hướng bền vững, phân bón Bình Điền II – 2 Phong bước đầu đã được bà con nông dân đón nhận và đã thực sự thay đổi trên cây trồng, mang lại nhiều tín hiệu vui cho mùa vàng bội thu.

Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *