(kontumtv.vn) – Trong năm 2022, tỉnh Kon Tum chú trọng các giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế – xã hội. Trong đó có các giải pháp chống lãng phí trong sử dụng lao động với mục tiêu sẽ có gần 56% lao động được qua đào tạo.

Để đạt mục tiêu này, đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Kon Tum tập trung các giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển nhân lực tỉnh Kon Tum; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực số, nhân lực có kĩ năng, trình độ chuyên môn kỹ thuật cao để đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động.

Trên cơ sở đó thúc đẩy các giải pháp sử dụng có hiệu quả nguồn lao động nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo và an sinh xã hội, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giai đoạn 2021-2025 ít nhất 4%/năm; tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 90,82%. Đồng thời hoàn thành việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập; tiếp tục triển khai tinh giản biên chế gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đi đôi với xác định vị trí việc làm và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức.

Chung Loan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *