(kontumtv.vn) – Sáng 01/02, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Họp báo phát độngCuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023”. GS.TS Nguyễn Xuân Thắng – Phó Trưởng Ban 35 Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì họp báo. Cuộc họp được kết nối trực tuyến với điểm cầu các tỉnh, thành, các trường trực thuộc Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đánh giá những ưu điểm, hạn chế từ Cuộc thi của các năm trước. Từ đó thảo luận, kiến nghị các nội dung giải pháp tổ chức tốt Cuộc thi năm nay như việc đẩy mạnh truyền thông để mở rộng đối tượng tham gia, nhất là lực lượng thanh niên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng; có giải pháp khuyến khích lực lượng cán bộ, Đảng viên tham gia; xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân…

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023” tiếp tục có sự mở rộng về quy mô tổ chức, thành phần tham gia và thể loại tác phẩm dự thi. Trong đó, đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, người nước ngoài có bài viết chính luận phù hợp với tiêu chí của Cuộc thi; các tác phẩm thể loại bài viết, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 02 tác phẩm; các tác phẩm thể loại âm thanh, hình ảnh, mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 03 tác phẩm; chủ đề tác phẩm tập trung vào những vấn đề cơ bản, trọng tâm về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay.

Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 01/02/2023 cho đến hết ngày 31/07/2023. Kế hoạch, thể lệ cuộc thi, định hướng chủ đề được Ban Tổ chức gửi đến các cơ quan, đơn vị, địa phương và đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tại địa chỉ http://hcma.vn, website của Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam.

Thông qua Cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở trong và ngoài nước tiếp tục thể hiện nhận thức, tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của mình đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, góp phần tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong việc thực hiện Nghị quyết số 35 về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” của Bộ Chính trị thời gian tới./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *