(kontumtv.vn) – Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương chủ trì Lễ phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025 bằng hình thức trực tuyến. Dự tại điểm cầu của tỉnh có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn.

Thời gian qua, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát huy động, tập trung đa dạng các nguồn lực từ TW đến địa phương. Từ năm 2000 – 2023, cả nước có hơn 1,7 triệu căn nhà Đại đoàn kết được xây mới và sửa chữa cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, cả nước còn hơn 315.000 hộ khó khăn về nhà ở.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc hỗ trợ nhà ở cho gia đình có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo là việc làm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần mang lại mái ấm tình thương cho người bị thiên tai, hỏa hoạn, biến đổi khí hậu, cho người nghèo, người yếu thế để không ai bị bỏ lại phía sau. Đồng thời đề nghị các cấp ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, người dân và doanh nghiệp trong cả nước phát huy tính chủ động, sáng tạo, huy động các nguồn lực của nhà nước, xã hội, doanh nghiệp và của toàn dân; triển khai đúng quy định, cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả để thực hiện chương trình; không hình thức, màu mè, công trình phải có chất lượng và đúng đối tượng thụ hưởng; bảo đảm sử dụng hiệu quả các nguồn lực, công khai minh bạch, chống tiêu cực, lãng phí, tham nhũng. Thủ tướng yêu cầu các ban, bộ, ngành Trung ương, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý có hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Song song với triển khai đồng bộ các giải pháp để hỗ trợ người dân có công ăn, việc làm, sinh kế, không chỉ thoát nghèo mà tiến tới có cuộc sống ấm no, đủ đầy; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước. Cụ thể là vận động xây dựng, sửa chữa 170.000 căn nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên cả nước từ nay đến hết năm 2025.

Hưởng ứng lời kêu gọi, tại Lễ phát động, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ với số tiền 376 tỷ đồng. Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” Trung ương phân bổ kinh phí đợt I cho 40 địa phương triển khai xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, cận nghèo. Trong đó, tỉnh Kon Tum được phân bổ 10 tỷ đồng./.

Hơ Jan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *