(kontumtv.vn)  – Sáng ngày 16/4, tại huyện Đăk Hà, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Đăk Hà tổ chức Lễ phát động triển khai Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2019.

PHAT DONG THANG HANH DONG VI AN TOAN THUC PHAM NAM 2019

Chủ đề của Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm nay là “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Trên cơ sở đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông; giảm thiểu các vụ ngộ độc thực phẩm và tuyên truyền cho người tiêu dùng biết cách chọn mua sản phẩm an toàn. Ông Hoàng Chí Trung, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kon Tum cho biết: “Nội dung chủ yếu trong Tháng ATVSTP năm 2019 là tập trung vào công tác truyền thông, thông tin cho người quản lý cũng như người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng hiểu và nắm rõ kiến thức về ATTP cũng như pháp luật về ATTP. Cái thứ hai là tập trung công tác thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ATTP, trong đó chú trọng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng”.

Thống kê của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh,  năm 2018 toàn tỉnh chỉ xảy ra 01 vụ ngộ độc thực phẩm với 27 người mắc, không có tử vong. Công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được cơ quan chức năng triển khai đồng bộ; công tác giám sát mối nguy từ ô nhiễm thực phẩm và bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm được thực hiện thường xuyên và hiệu quả.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *