(kontumtv.vn) – Ngày 26/7, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã tiếp tục kiểm tra 4 cơ sở sản xuất nước đóng chai trên địa bàn thành phố Kon Tum. Kết quả kiểm tra đã  có 3/4 cơ sở sai phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm trong quy trình sản xuất nước đóng chai.

3/4 cơ sở kiểm tra đã vi phạm ATVSTP
3/4 cơ sở nước đóng chai kiểm tra đã vi phạm ATVSTP

Sở Y tế tỉnh đã kiểm tra các cơ sở nước đóng chai có nhãn hiệu  Lavina, Đăk Bla, Ánh Huy và Hello. Ngoài cơ sở nước đóng chai nhãn hiệu Hello thì 3 cơ sở còn lại đã vi phạm nghiêm trọng về ATVSTP trong sản xuất. Cả 3 cơ sở này đều vi phạm về quy trình xử lý bình đã qua sử dụng trước khi chiết xuất nước. Cụ thể là việc xử lý bình được thực hiện qua loa, bỏ qua các công đoạn quan trọng như ngâm clorumin B sát khuẩn, làm ráo bình trước khi chiết xuất. Đây là khâu quan trọng trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh phẩm của sản phẩm.

Riêng cơ sở sản xuất nước đóng chai Lavina chưa có Giấy tiếp nhận công bố hợp qui, nghĩa là chưa có đủ điều kiện để sản xuất, nhưng cơ sở vẫn ngang nhiên sản xuất và bán sản phẩm ra thị trường.

Điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo về lương tâm, trách nhiệm, ý thức đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở các cơ sở  sản xuất nước đóng chai, một mặt hàng được sản xuất và tiêu thụ mạnh trên địa bàn tỉnh.

                                                                 Thanh Tùng – Thanh Hà

span>

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *