(kontumtv.vn) – Với chủ đề “Phát huy sức mạnh đoàn kết, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì sự tiến bộ và hạnh phúc của phụ nữ”, Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Kon Tum lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã chính thức khai mạc vào sáng 7/10. Dự Đại hội có bà Bùi Thị Hòa, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải và hơn 180 đại biểu đại diện cho hội viên phụ nữ toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong triển khai phong trào thi đua của Hội gắn với các phong trào thi đua yêu nước của ngành, của tỉnh. Các tầng lớp phụ nữ đã phát huy nội lực và vai trò chủ thể trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, cùng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh. Toàn tỉnh hiện có hơn 115.000 hội viên phụ nữ. Các hội viên PN đã thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân trong việc tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; xây dựng 24 “Làng phụ nữ DTTS Nông thôn mới”; thành lập 60 mô hình hợp tác xã với hơn 1.000 thành viên; tham gia xây dựng 34 sản phẩm OCOP cấp tỉnh; có 167 gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, khởi nghiệp và khởi sự kinh doanh thành công. Hội cũng phối hợp với các ban, ngành liên quan giúp đỡ gần 1.700 hộ phụ nữ nghèo, trong đó có hơn 1.000 hộ phụ nữ đã thoát nghèo theo tiêu chí giảm nghèo đa chiều. Đồng thời, Hội LHPN tỉnh cũng phát động và triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động và các khâu đột phá của tỉnh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích các cấp Hội và toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh, với lực lượng đông đảo, chiếm gần 50% dân số và hơn 48% lao động của tỉnh, phụ nữ có vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Để giữ vững và phát huy vai trò nòng cốt của các cấp Hội trong việc tập hợp, đoàn kết, vận động phụ nữ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội năng động, sáng tạo hơn nữa, kịp thời nắm bắt cơ hội, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách để đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ của tỉnh ngày càng phát triển. Đồng thời bày tỏ tin tưởng phụ nữ tỉnh Kon Tum sẽ nỗ lực hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, góp phần đưa tỉnh Kon Tum ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Đại hội đã bầu 33 đại biểu vào BCH Hội LHPN tỉnh Kon Tum khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026; bầu 10 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Bà Y Phương, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tái cử chức danh Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kon Tum khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhân dịp này, TW Hội LHPN Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân và Hội LHPN tỉnh khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *