(kontumtv.vn) – Là cấp chỉ huy, quản lý trực tiếp hạ sĩ quan, binh sĩ, chiến sĩ mới và cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt, học tập, công tác với chiến sĩ, đội ngũ cán bộ tiểu đội trưởng của Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 đã phát huy tốt vai trò, chức trách của mình, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

Đến Tiểu đoàn 304 vào thời điểm đơn vị đang tổ chức huấn luyện chiến sỹ mới, mặc dù nắng nóng như đổ lửa, nhưng trên thao trường, bãi tập, các phân đội vẫn duy trì khá nghiêm túc các nội dung khoa mục huấn luyện. Lần đầu tiên tiếp cận với các bộ môn quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật và thực hiện nề nếp chính quy, nhưng  nhờ sự dìu dắt, động viên, uốn nắn của cán bộ tiểu đội trưởng,  các chiến sỹ mới ngày một trưởng thành trong môi trường quân đội.  Hạ sỹ A Hành, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 10 (Trung đội 4, Đại đội 1, Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990) nói: “Nắm bắt tư tưởng, tình hình của anh em là vấn đề quan trọng nhất. Vì là một tiểu đội trưởng phải luôn sâu sát bộ đội. Khi anh em chiến sỹ gặp khó khăn, các chiến sỹ thường họ không nói ra những vấn đề ấy, thì tiểu đội trưởng phải là người chủ động và hỏi thăm tình hình sức khỏe của gia đình của từng đồng chí. Tiểu đội trưởng phải là người gương mẫu, sâu sát, chỉ bảo tận tình”.

Chỉ quản lý 9 chiến sỹ mới, nhưng đội ngũ tiểu đội trưởng phải đảm nhiệm nhiều vai trò: Vừa quản lý, huấn luyện, vừa nắm bắt tư tưởng anh em. Trong khi đó,  hơn 90% chiến sỹ mới ở đây là người dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức không đồng đều. Để làm tốt được vai trò của mình, đội ngũ tiểu đội trưởng của Tiểu đoàn 304 luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, không ngừng tích lũy kinh nghiệm, quản lý, chỉ huy bộ đội, phương pháp giải quyết vấn đề trong sinh hoạt, học tập hàng ngày; rèn luyện tác phong chỉ huy sâu sát, cụ thể, tỉ mỉ và bao quát công việc “miệng nói, tay làm”. Đặc biệt tiểu đội trưởng luôn nêu gương chấp hành kỷ luật, chế độ, nề nếp sinh hoạt; luôn lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện để chiến sỹ mới yên tâm học tập, công tác, gắn bó đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thiếu tá Trần Minh Ngoại, Chính trị viên phó, Tiểu đoàn 304, Trung đoàn 990 cho biết: “Ban Chỉ huy Tiểu đoàn tập trung vào các nội dung như tập huấn quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, đảm bảo cho đội ngũ tiểu đội trưởng, khẩu đội trưởng có đủ trình độ năng lực và kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó chúng tôi tập trung đi sâu vào việc bồi dưỡng cho tiểu đội trưởng, khẩu đội trưởng nắm được các bước trong nắm chất lượng thực chất của chiến sỹ mới và phương pháp nắm, giải quyết tình hình tư tưởng bộ đội, đặc biệt là việc động viên, giúp đỡ chiến sỹ mới khi mới vào đơn vị. Từ đó mà tiểu đội trưởng, khẩu đội trưởng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình tiếp nhận, quản lý, huấn luyện chiến sỹ mới, góp phần vào ổn định tình hình đơn vị nhanh chóng”.

Là cầu nối của người chỉ huy với chiến sĩ, những năm qua, các cán bộ tiểu đội trưởng đã góp phần tích cực cùng đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

                                                 CTV Hiền Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *