(kontumtv.vn) – Sáng ngày 19/4, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đăk Nên, huyện Kon Plông. Đi cùng đoàn có lãnh đạo Sở Kế hoạch đầu tư, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy.

Xã Đăk Nên hiện có hơn 600 hộ với gần 2.500 nhân khẩu. Trong đó, hộ dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm trên 98% dân số. Những năm qua, tình hình kinh tế địa phương cơ bản có bước phát triển và có sự chuyển dịch về cơ cấu kinh tế; kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ; xây dựng NTM đạt 17/19 tiêu chí. Các chương trình giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. Đặc biệt, công tác xóa đói giảm nghèo được triển khai đồng bộ. Tổng dư nợ ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn xã hơn 9 tỷ đồng với 350 hộ vay vốn; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 27 triệu đồng/năm. Tuy nhiên, do điều kiện địa hình đồi núi dốc, xa xôi, đa phần người dân sống rải rác theo các ven sườn núi, không tập trung và là nơi có hồ thủy điện, nhiều sông suối nên đời sống kinh tế của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Tổng số hộ nghèo theo tiêu chí mới giai đoạn 2022-2025 chiếm hơn 65%. Đảng bộ xã hiện có 12 chi bộ trực thuộc với 155 đảng viên.

Sau khi nắm tình hình thực tế những thuận lợi, khó khăn của địa phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Nên trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Kon Plông, Đảng ủy và chính quyền xã Đăk Nên tiếp tục chỉ đạo triển khai quyết liệt, có hiệu quả các ý kiến tại Thông báo số 605 ngày 3/9/2020 của Bí thư Tỉnh ủy. Trong đó, quan tâm thành lập Hợp tác xã (HTX) và nâng cấp hoạt động của HTX gắn với liên kết sản xuất các cây trồng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, như mô hình trồng sả Java, cây cau; hỗ trợ người dân vay vốn để phát triển mô hình chăn nuôi heo địa phương cũng như tận dụng lợi thế lòng hồ của thủy điện Đăk Đrinh để hướng dẫn phát triển và khai thác thủy sản. Đồng thời tiếp tục tạo nguồn bồi dưỡng, phát triển đảng viên trẻ tại cơ sở; tiếp tục triển khai thực hiện mô hình Bí thư kiêm thôn trưởng và củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra thôn tái định cư Xô Luông; thăm và làm việc tại thôn Tu Rét, xã Đăk Nên. Đồng thời trao tặng quà cho 05 hộ nghèo, già làng, người có uy tín trên địa bàn thôn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy động viên bà con tiếp tục cố gắng làm ăn sản xuất, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu cây trồng để vươn lên thoát nghèo bền vững; tích cực tham gia nhận khoán bảo vệ rừng; phát huy và giữ vững khối đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau phát triển kinh tế, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự xã hội và tiến tới xây dựng thôn NTM ở vùng DTTS, góp sức vào sự phát triển của địa phương./.

Hơ Jan – Thanh Hà

                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *