(kontumtv.vn) – Trưa 01/3, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum và đến thăm các nạn nhân vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 1/3, tại khu vực đèo Lò Xo (Đăk Glei, Kon Tum). Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Nguyễn Đức Tuy và các thành viên trong Ban ATGT tỉnh.

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Kon Tum, khoảng 02 giờ 15 phút, ngày 01/03, tại Km 1419 + 500  đường Hồ Chí Minh, khu vực Đèo Lò xo, đoạn qua xã Đăk Man, huyện Đăk Glei xảy ra vụ TNGT do xe ô tô khách mang biển kiểm soát 90B – 005.32, loại xe 45 chỗ giường nằm chạy tuyến Hà Nam – Gia Lai do tài xế Vũ Văn Huy (sinh năm 1984, quê quán, Yên Bắc, Bình Lục, Hà Nam) điều khiển lao xuống vực sâu cách mặt đường khoảng 100 m. Hậu quả tài xế Vũ Văn Huy bị chết tại chỗ và 19 hành khách bị thương. Ngay sau khi nhận được tin báo vụ TNGT xảy ra, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cấp cứu, công tác nắm tình hình, chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức đưa người bị tai nạn đi cấp cứu. Trong 19 trường hợp bị thương thì đến trưa 01/3, có 4 trường hợp nhẹ đã xuất viện, 15 người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong buổi sáng, lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân bị chết là 2.000.000 đồng/người, nạn nhân bị thương 1.000.000 đồng/người. Theo một số chứng cứ các cơ quan chức năng thu thập được, nguyên nhân gây tai nạn ban đầu được xác định do lỗi kỹ thuật của tài xế xe.

Ông Khuất Việt Hùng làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum
Ông Khuất Việt Hùng làm việc với Ban ATGT tỉnh Kon Tum

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đánh giá cao công tác chỉ đạo, cứu hộ cứu nạn và cấp cứu nạn nhân của các lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum và người dân ở xã Đăk Man, huyện Đăk Glei. Đồng thời, đề nghị tỉnh chỉ đạo cơ quan Công an tỉnh điều tra, làm rõ trách nhiệm của chủ xe. Ông Khuất Việt Hùng nói: “Thông tin nắm được đến thời điểm hiện nay có thể khẳng định là xe dù, xe không có giấy phép kinh doanh, không có phù hiệu kinh doanh, không có thiết bị giám sát hành trình, không có quyền kinh doanh vận chuyển hành khách ở bất kỳ nơi đâu trên lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy nên chúng tôi đề nghị bên cạnh việc xác định người trực tiếp có hành vi điều khiển phương tiện dẫn đến tai nạn là lái xe, phải xác minh và làm rõ trách nhiệm và  xử lý thật nghiêm người chủ của phương tiện này. Việc đưa phương tiện này vào kinh doanh, thu tiền của người dân nhưng không đảm bảo các điều kiện kinh doanh và không được phép kinh doanh, thì đây là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng và chúng ta cần xử lý nghiêm”.

Sau khi làm việc với Ban ATGT tỉnh, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho 15 nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, mỗi nạn nhân  2 triệu đồng.

Ngọc Chí – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *