(kontumtv.vn) – Chiều 21/01, Đoàn công tác của Quốc hội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Kon Tum. Tiếp đón Đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh tỉnh Kon Tum năm 2021 và công tác chuẩn bị đón Tết Nhâm Dân 2022 trên địa bàn tỉnh.

Năm 2021, tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Kon Tum đạt nhiều kết quả khả quan. Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn tăng gần 6,5% so với năm trước. Thu ngân sách Nhà nước hơn 3.600 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh vượt gần 80% kế hoạch. Đến cuối năm, tỉnh đã thu hút và chấp thuận chủ trương đầu tư gần 50 dự án với tổng vốn đăng ký trên 15.500 tỷ đồng.

Tết Nhâm Dần 2022, UBND tỉnh tạm cấp trên 13 tỷ đồng cho các huyện, thành phố để triển khai hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, UBND các huyện, thành phố chủ động cân đối bố kinh phí của địa phương và nguồn vận động xã hội hóa để hỗ trợ các hộ cận nghèo với kinh phí gần 03 tỷ đồng. Hiện các địa phương đã và đang triển khai việc hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết, đảm bảo không có ai bị bỏ lại phía sau trong dịp Tết đến, xuân về.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đánh giá cao những kết quả tỉnh Kon Tum đạt được trong phát triển kinh tế – xã hội, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay; đồng thời bày tỏ sự phấn khởi cũng như ghi nhận nỗ lực của địa phương trong triển khai công tác giảm nghèo và chăm lo Tết cho người dân trên địa bàn. Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn thời gian tới, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tiếp tục phát huy vai trò là đại biểu của nhân dân, đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh Kon Tum. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm hỏi, chúc mừng năm mới đến toàn thể Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh; tin tưởng rằng với quyết tâm, nỗ lực và các giải pháp đồng bộ, tỉnh Kon Tum sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội đã đề ra trong năm 2022.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội trao tặng 575 triệu đồng hỗ trợ tỉnh Kon Tum chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Thu Trang – Đức Thắng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *