Sáng 11/11, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thống đốc bang New South Wales Marie Bashir đến chào xã giao nhân dịp thăm Việt Nam từ ngày 8 đến 11/11/2013.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thống đốc bang New South Wales. Ảnh VGP/Lê Sơn

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu của Australia nói chung và bang New South Wales nói riêng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Đồng thời, Phó Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác toàn diện với Australia và cảm ơn Chính phủ Australia cũng như cá nhân bà Thống đốc và Quỹ Học mãi đã tài trợ cho Việt Nam nhiều dự án có giá trị trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, y tế, cung cấp nước sạch, cải thiện và nâng cao sinh kế nông thôn; đánh giá cao việc Australia tăng đều ODA hằng năm cho Việt Nam trong đó có dự án xây dựng cầu Cao Lãnh mới được khởi công.

Bà Thống đốc cảm ơn Phó Thủ tướng và cho rằng quan hệ hợp tác giữa hai nước đang phát triển toàn diện và tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, từ chính trị, quốc phòng-an ninh, kinh tế-thương mại-đầu tư đến giáo dục, lao động, văn hóa, giao lưu nhân dân…

Hai bên nhất trí cần tiếp tục tăng cường hơn nữa các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao, cũng như trao đổi văn hóa và giao lưu nhân dân, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang tiến hành nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2013).

Để ghi nhận và vinh danh những đóng góp quý báu của bà Thống đốc vào việc phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Nhà nước CHXHCN Việt Nam trao tặng bà Thống đốc Huân chương Hữu nghị.

Bà Thống đốc bày tỏ vui mừng và vinh dự được Nhà nước ta tặng Huân chương Hữu nghị và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, nhất là trong lĩnh vực y tế, giáo dục, nâng cao môi trường sống ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa…

Đồng thời khẳng định sẽ hết sức tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập và làm ăn sinh sống tại Australia nói chung và bang New South Wales nói riêng.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh đã trao cho ông Bruce Robinson, Trưởng Khoa Y Đại học Sydney (Australia), Giám đốc Quỹ Học mãi, Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh vì đã có nhiều đóng góp trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam-Australia và hỗ trợ, giúp đỡ ngành y tế Việt Nam.

Theo : Lê Sơn/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *