(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh Kon Tum, sáng 19/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía lãnh đạo tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình kinh tế – xã hội, an ninh trật tự; phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kết quả thực hiện Năm Dân vận chính quyền 2019 trên địa bàn tỉnh.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, kinh tế – xã hội có bước phát triển khá, tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn tỉnh (GRDP) bình quân giai đoạn 2016-2018 đạt gần 9%/năm, đạt hơn 97% mục tiêu Nghị quyết. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 8 tháng đầu năm 2019 gần 1.850 tỷ đồng, đạt 75% dự toán. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ hơn 1.400 USD cuối năm 2015 lên hơn 1.700 USD vào cuối năm 2018. Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chế biến bước đầu đạt được kết quả nhất định. Toàn tỉnh có 18 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn hơn 17% vào cuối năm 2018. An sinh xã hội, phúc lợi xã hội đảm bảo. Chất lượng giáo dục học sinh dân tộc thiểu số chuyển biến tích cực. Hạ tầng cơ sở y tế và trang thiết bị khám, chữa bệnh được đầu tư, nâng cấp; 80% số xã được công nhận đạt Bộ tiêu chí Quốc gia y tế xã giai đoạn 2011-2020. Quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh được thực hiện quyết liệt. Trong 8 tháng đầu năm 2019, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 834 vụ liên quan đến hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và buôn bán hàng giả.

Về thực hiện Năm Dân vận chính quyền 2019, tỉnh đã chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị quán triệt, cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận. Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, nhất là người đứng đầu trong công tác đối thoại, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, đảm bảo đúng pháp luật, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận, giải quyết hài hòa lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân và doanh nghiệp. 8 tháng đầu năm 2019, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đã tiếp 410 lượt người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; tiếp nhận 744 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Tỉnh Kon Tum kiến nghị Trung ương ban hành hướng dẫn chi tiết về trình tự, thủ tục giải quyết đối với đơn kiến nghị; quy định cụ thể về chế tài xử lý đối với các vụ việc khi người khiếu nại, tố cáo không hợp tác gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xác minh. Đề nghị Chính phủ chỉ đạo rà soát, đánh giá hiệu quả sử dụng đất của các Tập đoàn, Tổng công ty Nhà nước tại các địa phương để có chính sách phù hợp trong giải quyết mối quan hệ về đất đai, nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những kết quả tỉnh Kon Tum đạt được và đề nghị tỉnh Kon Tum quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế – xã hội năm 2019; xây dựng và tổ chức triển khai, thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2020 bám sát thực tiễn, hoàn thành mục tiêu kế hoạch 5 năm, xây dựng kế hoạch 5 năm giai đoạn 2020 – 2025.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị tỉnh quy hoạch, bảo tồn, đầu tư và phát triển các vùng trồng dược liệu tập trung gắn với chế biến và tiêu thụ, nhất là các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, đẳng sâm và các loại dược liệu khác… Chỉ đạo các cấp ủy đảng thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và năm dân vận chính quyền 2019. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Công tác dân vận là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị, của các cấp ủy, chính quyền và của Mặt trận, đoàn thể. Đây là sự lãnh đạo của Đảng và cán bộ đảng phải thực hiện đúng lời dạy của Bác là dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong. Tức là phải sát với dân, các chính sách mình đề ra phải sát, phải thực tiễn, phải được lòng dân thì người dân ủng hộ. Công tác quản lý, điều hành nhà nước, chính quyền mình phục vụ cho người dân cho tốt”.

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm, tặng quà 2 thương binh bị nhiễm chất độc hóa học là bà Y Leo, trú tại số 152, đường Kapa Kơlơng và bà Y Ngợp, trú tại số 69, đường Trương Quang Trọng, thành phố Kon Tum.

Ngọc Chí – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *