(kontumtv.vn) – Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2017 và mừng năm mới 2018, sáng 23/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc mừng Tòa giám mục Kon Tum, Hội Dòng ảnh phép lạ, Hội Truyền giáo cơ đốc Việt Nam – Hội Thánh Kon Tum và gia đình ông A Hốt, tín đồ Tin lành tại thôn Plei Trum (Đăk Choah, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum).

Cùng đi có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng và sự tham dự của Hiệp sĩ Đại thánh giá Lê Đức Thịnh.

- PHO THU TUONG TRUONG HOA BINH CHUC MUNG GIANG SINH TAI KON TUM

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng Giám mục Giáo phận Kon Tum Nguyễn Hùng Vị cùng các chức sắc, linh mục, mục sư, tu sĩ và bà con giáo dân đạo Thiên Chúa cũng như tín đồ Tin lành trong tỉnh mùa Giáng sinh 2017 an lành, hạnh phúc và đón chào năm mới 2018 với nhiều thành tích, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh và giáo phận. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã thông tin về tình hình kinh tế – xã hội và những thành tựu của đất nước trong năm 2017. Tuy gặp nhiều khó khăn do thiên tai, mưa bão, nhưng nhiều chỉ tiêu kinh tế – xã hội đã đạt và vượt. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, đời sống nhân dân nói chung và bà con giáo dân, tín đồ tôn giáo từng bước được nâng cao. Hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đảm bảo quốc phòng, an ninh được thực hiện tốt. Các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo nói chung và hoạt động của Công giáo và Tin lành nói riêng đều khởi sắc trên tinh thần Nhà nước tạo mọi điều kiện để hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo được phát triển tốt đẹp, đạo và đời gắn bó sống Phúc âm giữa lòng dân tộc; góp phần xây dựng xã hội, xây dựng đất nước yên bình, phát triển. Đó là kết quả của sự đoàn kết, chung lòng toàn thể dân tộc Việt Nam nói chung cũng như sự đóng góp của bà con giáo dân, tín đồ tôn giáo nói riêng. Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của bà con giáo dân, tín đồ tôn giáo trong quá trình xây dựng đất nước, phát triển địa phương trong năm qua. Đồng thời mong muốn các vị chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân tiếp tục phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết lương giáo, giúp đỡ, tương trợ nhau, đồng hành cùng với Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương bảo vệ, xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Phó thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương gắn bó mật thiết với Tòa Giám mục, Hội Thánh và các vị chức sắc để ngày càng hiểu nhau hơn, cùng chia sẻ công việc chung của đất nước, của địa phương cũng như trong công việc của tôn giáo; tạo mọi điều kiện thuận lợi trong khuôn khổ pháp luật để hỗ trợ hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn diễn ra tốt đẹp.

Thay mặt Giáo phận Kon Tum, Giám mục Nguyễn Hùng Vị cùng các linh mục, mục sư, tu sĩ và giáo dân bày tỏ lòng cảm ơn đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã quan tâm và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo, bà con giáo dân, tín hữu  hoạt động tín ngưỡng; bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của đất nước. Các linh  mục, mục sư, bà con giáo dân cầu chúc Phó Thủ tướng và lãnh đạo tỉnh cùng gia đình sang năm mới bình an, sức khỏe, tất cả cùng nỗ lực vì sự phát triển thịnh vượng của đất nước, phục vụ lợi ích và sự tốt đẹp của đồng bào.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *