(kotumtv.vn) – Thiết thực lập thành tích chào mừng 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân và 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mô Rai (Kon Tum) tích cực thi đua lập công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó.

Nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tập thể đơn vị và nhiều cá nhân được các cấp khen thưởng là kết quả đạt được của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ya Lân, nay là Đồn Biên phòng Mô Rai. Đây là cơ sở để đơn vị đề ra mục tiêu đạt được thành tích cao hơn trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân và 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (03/3/1959- 03/3/2019). Thượng tá Bùi Bảo Hưng, Chính trị viên Đồn Biên phòng Mô Rai nói: “Mục tiêu lớn nhất của Đồn trong năm 2019 này là xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, quyết tâm đạt  đơn vị Quyết thắng trong năm 2019. Chúng tôi đang nỗ lực cố gắng  hết mình từ người chỉ huy đến cán bộ, chiến sỹ, cố gắng  thi đua lập thành tích cao nhất để đạt nội dung này”.

BCH họp chỉ đạo phong trào thi đua
BCH họp chỉ đạo phong trào thi đua

Để phong trào thi đua đạt hiệu quả, cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Mô Rai đã lựa chọn khâu đột phá đó là chấp hành nghiêm kỷ luật gắn với phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả, quyết thắng; tập trung hướng mọi hoạt động vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, thành tích nổi bật của cán bộ, chiến sĩ đó là xây dựng thế trận biên phòng toàn dân trên địa bàn đơn vị đứng chân và hỗ trợ, giúp bà con nhân dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Theo đó, lòng tin của nhân dân xã Mô Rai với Bộ đội Biên phòng ngày càng được củng cố. Già làng A Meo, làng Kênh, xã Mô Rai nói: “Bộ đội Biên phòng giúp dân thuốc men, tuyên truyền giúp dân tìm hiểu chính sách của Đảng, Nhà nước, giúp dân làm kinh tế để dân làm giàu. Dân cũng quý bộ đội như một nhà”.

“Về công tác phối kết hợp giúp dân, Bộ đội Biên phòng đã giúp bà con làm ruộng nước, xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiện cho những hộ nghèo biết nuôi con gì, trồng cây gì cho hiệu quả”. Ông H’rách Láo, Chủ tịch UBND xã Mô Rai, nói.

Thông qua phong trào thi đua đặc biệt tại Đồn Biên phòng Mô Rai, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực như trực sẵn sàng chiến đấu, tuần tra bảo vệ đường biên cột mốc, phòng chống tội phạm đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, tiêu biểu về cá nhân có Trung úy Rơ Chăm Khôi ở Đội Vận động quần chúng. Bản thân anh trực tiếp giúp hai hộ dân thoát nghèo, giúp hòa giải thành nhiều vụ mâu thuẫn trong khu dân cư và tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo Đồn Biên phòng trong công tác dân vận.

Với những việc làm thiết thực, hiệu quả trong phong trào thi đua năm 2019, trong đó chủ điểm là đợt thi đua đặc biệt chào mừng 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân, Đồn Biên phòng Mô Rai đã có 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nhận thức sâu sắc về tình hình đất nước, nhiệm vụ của quân đội và lực lượng và đơn vị, có ý chí quyết tâm và trách nhiệm cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng cấp ủy, chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc. 100% cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần cảnh giác, giữ vững an ninh chính trị, trật an toàn xã hội trong khu vực do đồn quản lý. Đây là cơ sở để đơn vị phấn đấu đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng trong năm 2019.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *