(kontumtv.v) – Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Đăk Tô (Kon Tum) đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, mang lại hiệu quả và ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển của địa phương.

Các chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh”, “ Hiến máu tình nguyện”, “Ngày thứ bảy tình nguyện” và nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng gắn với phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng và xây dựng nông thôn mới đã được các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện triển khai sâu rộng, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia sôi nổi. Anh Nguyễn Công Nhật, Phó Bí thư Huyện Đoàn Đăk Tô nói: “Các phong trào này đã khơi dậy sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn”.

Trong đó, phong trào “Tuổi trẻ Đăk Tô chung tay xây dựng nông thôn mới” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và thu hút đông đảo thanh niên nhiệt tình tham gia. Từ đầu năm đến nay, đã có trên 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia, phối hợp với các cơ quan, đoàn thể và người dân trên địa bàn huyện tổ chức nạo vét kênh mương, khơi thông cống rãnh và phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh hai bên đường, xung quanh các trụ sở làm việc, nghĩa trang liệt sỹ, với tổng chiều dài hơn 90 km; sửa chữa, làm mới hơn 2,6 km đường giao thông nông thôn, đường vào khu sản xuất; hoàn thành và bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Tân Cảnh với chiều dài 5 km, 142 điểm thắp sáng.

Với những hiệu quả và ý nghĩa thiết thực, các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ huyện Đăk Tô đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống của người dân và đoàn viên, thanh niên tại địa phương. Anh Nguyễn Công Nhật cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tiếp tục các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, sâu sát, rộng khắp trên địa bàn huyện và toàn diện trên các mặt, đa dạng hóa chương trình các hoạt động tình nguyện gắn liền với tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn”.

Hy vọng với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Đăk Tô sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò xung kích trong các hoạt động, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *