(kontumtv.vn) – Cùng với phụ nữ cả nước, thời gian qua, phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Kon Tum đã có những bước phát triển vững chắc. Hội LHPN tỉnh luôn giữ vững vai trò nòng cốt trong đoàn kết, tập hợp các tầng lớp phụ nữ, đẩy mạnh phong trào thi đua “Phụ nữ Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 20120. Trong năm 2017, Hội LHPN tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, phát huy nội lực, sức sáng tạo trong lao động, sản xuất của hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, phóng viên Đài PT – TH tỉnh đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

PV: Xin cám ơn bà đã tham gia cuộc trao đổi hôm nay. Xin bà cho biết nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN tỉnh trong năm 2017?

Bà Nguyễn Thị Liên: Trong năm 2017 này, Ban Thường vụ tập trung chỉ đạo các cấp Hội triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 và Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc nhiệm kỳ 2017 – 2022; chỉ đạo phát động phong trào thi đua đặc biệt trong các cấp Hội với chủ đề Thực hiện có hiệu quả, sâu rộng cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch trong Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện những vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em; tập trung đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở.

PV: Năm 2017, điểm nhấn của phong trào “Phụ nữ Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 2020 là gì?

Bà Nguyễn Thị Liên trả lời phỏng vấn của phóng viên
Bà Nguyễn Thị Liên trả lời phỏng vấn của phóng viên

Bà Nguyễn Thị Liên: Điểm nhấn của phong trào Phụ nữ Kon Tum chung sức xây dựng nông thôn mới đó là tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp và đô thị văn minh. Và vận động hội viên phụ nữ làm thế nào chế biến sạch, tiêu dùng sạch và công tác an sinh xã hội cũng như công tác phản biện xã hội.

PV: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Hội LHPN tỉnh có những giải pháp hỗ trợ như thế nào?

Bà Nguyễn Thị Liên: Trong nhiệm kỳ mới này, Ban Thường vụ cũng xác định nhiệm vụ trọng tâm là vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế trong hội viên phụ nữ là đồng bào dân tộc thiểu số. Với các hoạt động hết sức cụ thể như vận động thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội để chị em vay vốn, phát triển sản xuất; hỗ trợ các hoạt động cho phụ nữ khởi nghiệp và hoạt động tư vấn, tuyên truyền cho chị em phụ nữ tham gia học nghề, giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ.

PV: Về vấn đề phát huy sức sáng tạo của hội viên phụ nữ trong khởi nghiệp, xin bà chia sẻ sâu hơn về vấn đề này?

Bà Nguyễn Thị Liên: Khởi nghiệp là một vấn đề mới, cũng rất khó trong nhiệm kỳ này. Xác định vấn đề khó thế này thì trong năm 2017, chúng tôi đưa vào tiêu chí thi đua của các huyện, thành phố. Mỗi cơ sở Hội, mỗi huyện xây dựng ít nhất 2 – 3  mô hình khởi nghiệp cho chị em phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ nghèo  nâng cao chất lượng cuộc sống.

PV: Để phát huy sức sáng tạo của hội viên phụ nữ tỉnh Kon Tum cũng như hoàn thành những mục tiêu đề ra, Hội LHPN tỉnh tập trung vào các giải pháp cụ thể nào?

Bà Nguyễn Thị Liên: Năm 2017, giải pháp đề ra của Hội là đổi mới công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ theo hướng cho phụ nữ hiểu được giá trị và năng lực của bản thân để từ đó vươn lên thoát nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống. Giải pháp thứ hai là tập trung duy trì và nhân rộng các mô hình có hiệu quả để từ đó thu hút, tập hợp hội viên vào tổ chức hội. Hội sẽ chủ động phối hợp với các ngành có liên quan để triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong nghị quyết cũng như trong chương trình công tác trọng tâm năm 2017.

PV: Nhân dịp kỷ niệm 107 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3,  bà muốn gửi gắm điều gì đến chị em phụ nữ trong toàn tỉnh?

Bà Nguyễn Thị Liên: Dịp này rơi vào sự kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Nhân dịp này, không có gì hơn, tôi xin gửi gắm thông điệp đến tất cả hội viên phụ nữ tỉnh Kon Tum, đó là chúng ta phải đoàn kết, đổi mới, bình đẳng và hội nhập để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

PV: Vâng, xin trân trọng cảm ơn bà!

Thu Trang – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *