(kontumtv.vn)  – Xác định cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” là khâu then chốt trong lộ trình cải cách hành chính, thời gian qua phường Duy Tân (thành phố Kon Tum) đã tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận “một cửa”, đảm bảo hiệu quả phục vụ nhân dân. Qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

 Là một trong những phường nội thị, trung tâm của thành phố Kon Tum, trung bình mỗi ngày tại bộ phận “một cửa” phường Duy Tân tiếp nhận và xử lí khoảng gần 100 hồ sơ, giấy tờ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền, thủ tục hành chính được tiếp nhận và xử lí tại đây luôn đem lại sự hài lòng cho nhân dân. Bà Mã Thị Nga (tổ 3, phường Duy Tân) nói: “Tôi đến đây để công chứng giấy tờ cho con đi nhập học, được cán bộ phường chỉ dẫn rất tốt, phần nào khúc mắc thì giải đáp, chỉ dẫn rất nhiệt tình. Thủ tục, giấy tờ được hoàn thành rất nhanh, gọn”.

Bộ phận một cửa giải quyết nhanh gọn các thủ tục cho người dân
Bộ phận một cửa giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính cho người dân

Để thực hiện tốt quy trình tiếp nhận, xử lí hồ sơ, giấy tờ hành chính tại bộ phận một cửa, UBND phường Duy Tân đã bố trí cán bộ đủ năng lực chuyên môn, phụ trách phân theo từng lĩnh vực cụ thể. Hiện 6 cán bộ tại đây đều có trình độ văn hóa từ cao đẳng trở lên và được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn nên rất thuận lợi trong việc hướng dẫn người dân thực hiện đúng quy trình thủ tục theo từng lĩnh vực, đảm bảo thời gian tiếp nhận, hoàn trả kết quả theo quy định. Chị Lò Thị Mười, cán bộ bộ phận một cửa phường Duy Tân cho biết: “Cán bộ, công chức trong bộ phận một cửa luôn nêu cao ý thức của mình làm sao cố gắng phục vụ tốt hơn nữa cho công dân đến giao dịch. Bên cạnh đó, hàng năm chúng tôi được các cấp, các ngành như UBND thành phố, UBND tỉnh và trực tiếp ngành chúng tôi phụ trách mở các lớp tập huấn để qua đó chúng tôi nâng cao nghiệp vụ phục vụ sao cho ngày càng tốt hơn”.

Song song với việc bố trí cán bộ có đủ trình độ chuyên môn, UBND phường Duy Tân còn chú trọng đến việc trang bị máy móc, thiết bị góp phần nâng cao hiệu quả trong việc tiếp nhận, xử lí thủ tục hành chính, luôn đảm bảo trả kết quả đúng và trước quy định. Theo đó, từ đầu năm đến nay, phường Duy Tân đã tiếp nhận giải quyết và hoàn trả gần 12.000 thủ tục, hồ sơ ở các lĩnh vực. Trong đó, trên 98% hồ sơ, giấy tờ được tiếp nhận và hoàn trả đúng và trước thời gian quy định thuộc các lĩnh vực địa chính – xây dựng, thương binh – xã hội và tư pháp – hộ tịch.

Những năm gần đây, phường Duy Tân nói riêng và thành phố Kon Tum nói chung đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, đẩy nhanh lộ trình cải cách hành chính. Việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính không những đem lại sự hài lòng cho công dân, mà còn tạo thuận lợi trong phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

 CTV Đình Quang – Vi Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *