(kontumtv.vn) – Phát huy truyền thống gương mẫu, xung kích 70 năm của lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, các cấp Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum đã và đang làm tốt công tác quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống cho hội viên.

Đến nay, đã có 140 căn nhà nghĩa tình đồng đội, 150 sổ tiết kiệm trị giá trên 7,5 tỉ đồng được hỗ trợ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn thông qua nguồn Quỹ Nghĩa tình đồng đội của Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum. Bên cạnh đó, mỗi cơ sở hội đã thành lập Quỹ Nghĩa tình đồng đội từ 200- 450 triệu đồng, từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng trăm hội viên có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Điều đáng mừng là trong từng khu dân cư, từng địa phương đều xuất hiện gương cựu thanh niên xung phong lao động sản xuất giỏi và điển hình trong các mặt công tác. Ông Lâm Duy Nhẫn, Phó Chủ tịch hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum cho biết, không chỉ làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, Thường trực Hội Cựu TNXP tỉnh đã phối hợp các đơn vị liên quan, hoàn thiện thủ tục cho gần 2.470 hội viên được hưởng chế độ chính sách. Những việc làm này đã động viên, khích lệ tinh thần hội viên tiếp tục nêu gương sáng cho thế hệ trẻ, tích cực thực hiện tốt các phong trào do tỉnh hội phát động: “Hội Cựu TNXP tập trung trọng tâm đó là nêu gương sáng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thứ 2 là phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Phong trào thứ 3 trọng tâm nhất là Cựu TNXP làm kinh tế giỏi để giúp nhau xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn”.

Thăm mô hình cao su tiểu điền của cựu TNXP
Thăm mô hình cao su tiểu điền của cựu TNXP

Hoạt động quan tâm, chăm lo nâng cao đời sống cho hội viên trên địa bàn tỉnh Kon Tum tiếp tục được phát huy trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Hội Cựu TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2020). Ông Vũ Văn Xuyến, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum cho biết, trong dịp này Tỉnh Hội đã vận động hơn 300 triệu đồng, xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa và trao tặng nhiều sổ tiết kiệm, quà cho hội viên khó khăn. Đồng thời, Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum phát động hội viên tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho hội viên: “Hội Cựu TNXP chú trọng xây dựng tốt công tác nghĩa tình đồng đội và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, đây là 1 trong những nhiệm vụ mà Hội xác định là trung tâm hàng đầu vì lực lượng TNXP hiện nay hầu hết là già yếu, cuộc sống chủ yếu dựa vào con cháu và sự cưu mang của xã hội nên việc xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội giúp anh chị  em vượt qua khó khăn là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách”.

Tháng 4/1968, đơn vị Tổng đội Thanh niên xung phong đầu tiên của tỉnh Kon Tum được thành lập có phiên hiệu H846 với quân số khoảng 600 thành viên. Nhưng từ trước đó lực lượng thanh niên xung phong đã góp phần làm nên chiến thắng Mậu Thân 1968, tiếp đến là chiến dịch Xuân Hè 1972 giải phóng Đăk Tô – Tân Cảnh rồi giải phóng tỉnh Kon Tum vào tháng 3/1975. Sau giải phóng, lực lượng Thanh niên xung phong tỉnh Kon Tum tiếp tục xung kích trên các mặt trận như khắc phục hậu quả chiến tranh, khai hoang phục hóa, tham gia thi công các công trình thủy lợi và góp phần cùng lực lượng vũ trang thực hiện tốt công tác bảo vệ, xây dựng đất nước. Hiện nay, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh có trên 4.000 hội viên đang sinh hoạt tại 9 cơ sở hội.

Kế thừa và phát huy truyền thống xung kích, giai đoạn 2019-2024, Hội Cựu TNXP tỉnh Kon Tum đề ra mục tiêu xây dựng Hội vững mạnh xuất sắc; phấn đấu 100% hội viên thoát nghèo, có nhà ở kiên cố; 100% hội viên được hưởng chế độ chính sách và 100% hội viên nêu gương sáng trong giáo dục truyền thống, gương mẫu trong các phong trào ở khu dân cư.

        Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *