(kontumtv.vn) – Thực hiện tết sum vầy, hạnh phúc, UBND tỉnh Kon Tum cùng các ngành, đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được vui xuân, đón tết đầm ấm, hạnh phúc.

Gần 10 năm được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác Xã hội tỉnh, em Nguyễn Thị Huệ là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị khiếm thính được vui xuân đón tết đầm ấm tại gia đình lớn này. Bên cạnh niềm vui được nhận quà tết như quần áo, giày dép mới, em Huệ với bạn cùng phòng là em Y Dép tham gia tích cực cùng các bạn ở Trung tâm Bảo trợ và Công tác Xã hội sửa soạn, trang trí phòng ở để đón xuân mới Kỷ Hợi 2019.  Em Nguyễn Thị Huệ, Cơ sở 2, Trung tâm Bảo trợ và Công tác Xã hội tỉnh Kon Tum chia sẻ: “Em rất thích Tết. Vui lắm, em được bận đồ đẹp, được các cô lì xì, được nhận nhiều quà. Em chuẩn bị nhiều tranh thêu để trang trí trong phòng và tặng các cô giáo”.

Quan tam cham lo Tet cho tre em co hoan canh dac biet kho khan

Trong Tết này, trên 140 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác Xã hội tỉnh Kon Tum được quan tâm, chăm lo để có được một mùa xuân vui tươi, ấm áp tình cảm gia đình. Các em được các cô, các chú ở Trung tâm hướng dẫn gói bánh chưng, đi viếng mộ các ông bà từng sinh sống ở Trung tâm đã qua đời và tổ chức tất niên theo nghi lễ truyền thống của dân tộc. Đồng thời, vào ngày Tết, các em được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí do các cô chú ở Trung tâm tổ chức, được đi tham quan, vui chơi tại các địa điểm vui xuân ở thành phố Kon Tum. Bà Phạm Thị Lan, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ và Công tác Xã hội tỉnh Kon Tum cho biết: “Trung tâm kêu gọi các tổ chức cá nhân, các doanh nghiệp quan tâm đến các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt, cùng phối hợp với sự quan tâm của tỉnh, ngân sách nhà nước để nâng mức sống cho đối tượng trong dịp tết 2019. Bình thường các cháu ăn mỗi ngày 30.000đ thì trong 4 ngày tết có thể nâng lên mỗi ngày 100.000đ”.

Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 5.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như khuyết tật, mồ côi cha mẹ và nhiều hoàn cảnh khác. Trong đó, có gần 1.000 trẻ em được nuôi dưỡng chăm sóc tại 6 cơ sở trên địa bàn tỉnh là Trung tâm Bảo trợ và Công tác Xã hội tỉnh Kon Tum, các Trung tâm Bảo trợ và Công tác Xã hội ngoài công lập Vinh Sơn 1, Vinh Sơn 2, Vinh Sơn 3, Vinh Sơn 4 và Trại phong Đăk Kia. Các em còn lại được nuôi dưỡng, chăm sóc tại cộng đồng. Bên cạnh quan tâm chăm lo giải quyết chế độ chính sách, giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học tập, được nuôi dạy tốt để hòa nhập cộng đồng; mỗi dịp xuân về tết đến, các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền địa phương đã có sự hỗ trợ kịp thời giúp các em được đón tết vui vẻ. Riêng năm 2019, lãnh đạo tỉnh, Quỹ bảo trợ Trẻ em tỉnh đã đến thăm hỏi, chúc tết và tặng hơn 1.000 xuất quà, trị giá gần 50.000.000 đồng cho các em tại các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh.Ông Nguyễn Trung Thuận, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kon Tum nói: “ Đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong dịp Tết này sở LĐ tham mưu cho UBND tỉnh trích kinh phí từ Quỹ Bảo trợ trẻ em để chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đối với trẻ em ở các huyện, thành phố, sở LĐ phối hợp cùng các huyện, thành phố để trao quà cho các em trong dịp Tết. Ngoài ra các ngành chức năng còn tổ chức các sân chơi những hoạt động cho trẻ em trong dịp Tết này”.

Để giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một mùa xuân mới ấm cúng, vui vẻ, hạnh phúc không thể không nói đến những người trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng các em, giúp các em vượt qua khó khăn, thách thức, tự tin hòa nhập cộng đồng. Trong đó có cô giáo Đặng Thị Hoài Phương hiện đang làm nhiệm vụ chăm sóc trẻ bại liệt tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác Xã hội tỉnh Kon Tum. 10 năm gắn bó với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô giáo Đặng Thị Hoài Phương cùng các đồng nghiệp đã trở thành những người mẹ đúng nghĩa đối với các trẻ em được nuôi dưỡng, chăm sóc tại đơn vị. Cô giáo Đặng Thị Hoài Phương nói: “Những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất thiếu thốn tình cảm gia đình, hiểu được điều đó tôi cùng đồng nghiệp và tất cả anh chị em ở Trung tâm BTXH dành tất cả mọi tình cảm của mình đến đối tượng ở đây về tinh thần lẫn nhiệm vụ. Tôi trang bị cho đối tượng đón tết ấm áp, vui và ý nghĩa”.

 Với niềm vui sum vầy, với không khí đầm ấm và đầy đủ các hoạt động vui chơi giải trí, mùa xuân đã thật sự đến với hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *