(kontumtv.vn) – Thời gian gần đây, tình trạng quảng cáo trái phép đã diễn ra phổ biến trên địa bàn thành phố Kon Tum. Tình trạng này đã gây mất mỹ quan đô thị và gây bức xúc trong nhân dân.

Khoảng 3 năm nay, bức tường nhà ông Nguyễn Xuân Thực (308 Hoàng Thị Loan, thành phố Kon Tum) luôn có những tờ quảng cáo cho vay vốn được dán dày đặc trên tường nhà. Thời gian đầu ông còn bóc gỡ, nhưng bóc gỡ ngày hôm trước, hôm sao lại bị dán tiếp và ngày càng nhiều hơn. Ông Thực nói: “Dán như thế này nhiều năm rồi, càng ngày mức độ dán càng dày đặc hơn, gia đình rất bức xúc nhưng không canh chừng tụi đi dán này được. Theo quan điểm của bác, đề nghị Nhà nước phải có một chế tài thì mới giữ được đường phố văn minh, sạch đẹp”.

Quảng cáo trái phép trên tường nhà dân
Quảng cáo trái phép trên tường nhà dân

Những tờ quảng cáo này đã xuất hiện ở khắp mọi nơi trên địa bàn thành phố Kon Tum với mật độ dày đặc, nhất là ở các trụ điện, cây xanh, tường rào công sở, nhà dân. Theo phản ánh của người dân, những tờ quảng cáo này thường được dán vào đêm khuya. Ông Huỳnh Văn Cúc (tổ 7, phường Quang Trung) cho biết: “Thường người ta dán vào ban đêm, tối ngủ sáng ra là thấy dán rồi. Là người dân thấy dán trên các tường hay cột điện thì thấy mất thẩm mỹ đô thị, cho nên cũng đề nghị các cơ quan có biện pháp để ngăn chặn”.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố dường như trở thành không gian quảng cáo với nhiều bảng quảng cáo khá phản cảm như hút hầm cầu, cho vay vốn không cần thế chấp…

Hình thức quảng cáo này dường như không còn xa lạ với người dân trên địa bàn thành phố Kon Tum. Những quảng cáo này khá phản cảm, thậm chí gây bức xúc trong nhân dân. Tuy nhiên đến nay tình trạng này vẫn chưa được các ngành chức năng cũng như chính quyền địa phương xử lý một cách căn cơ.

Thanh Tùng – Thanh Hà – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *