(kontumtv.vn) – Giống heo Kiềng sắt_một trong những giống heo bản địa có chất lượng thịt thơm ngon đang được đồng bào dân tộc trên các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi tập trung phát triển để tăng thu nhập cho gia đình.

Heo Kiềng sắt
Heo Kiềng sắt

Giống heo Kiềng sắt được đồng bào các dân tộc trên các huyện miền núi của tỉnh Quảng Ngãi chăn nuôi lâu đời là giống heo có sắc lông đen tuyền, nuôi cả năm trọng lượng mỗi con cũng chỉ khoảng 30 kg, nhưng bù lại giống heo này cho chất lượng thịt thơm ngon nên hấp dẫn nhiều người. Sở khoa học – Công nghệ tỉnh Quảng Ngãi cũng đã phê duyệt đề tài nghiên cứu, bảo tồn giống heo Kiềng sắt trên địa bàn tỉnh. Chỉ tính trong năm 2018, Trung tâm Giống tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành chăn nuôi cung ứng cho các huyện miền núi 1.000 con giống heo Kiềng sắt để các huyện miền núi thông qua hợp phần hỗ trợ sản xuất mua về cấp cho đồng bào chăn nuôi.

Việc bảo tồn giống heo Kiềng sắt không chỉ giữ được giống heo quý, tạo điều kiện cho người chăn nuôi phát triển đàn đáp ứng nhu cầu chất lượng thịt heo thơm ngon khi cuộc sống của người dân khá dần lên.

Quý Cầu – Thanh Trung

Đài PT-TH Quảng Ngãi

             

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *