(kontumtv.vn) – Thời gian qua, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Kon Tum đã tích cực trong công tác vận động, huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp vào Quỹ Vì người nghèo. Từ nguồn quỹ vận động được UBMTTQVN tỉnh đã hỗ trợ cho nhiều hộ nghèo có nhà ở ổn định, có điều kiện để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hơn 5 năm ở trong căn nhà tạm bợ, năm 2013 gia đình anh Đinh Văn Đam (thôn 4, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy) được Quỹ Vì người nghèo tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, gia đình vay mượn thêm 20 triệu đồng và bà con trong thôn đóng góp ngày công, đã giúp gia đình anh xây dựng được căn nhà khang trang, rộng hơn 50 m2. Có nhà ở ổn định vợ chồng anh chăm lo phát triển kinh tế gia đình, đến nay gia đình anh đã thoát nghèo bền vững. Anh Đạm phấn khởi: “ Từ khi có nhà, gia đình an tâm sản xuất, trồng bời lời, trồng mì, trồng cà phê. Đến nay cuộc sống gia đình cũng ổn định”.

Hộ nghèo được hỗ trợ phát triển chăn nuôi
Hộ nghèo được hỗ trợ phát triển chăn nuôi

Thời gian qua, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động đến mọi tầng lớp nhân dân và nhận được sự đồng tình ủng hộ, đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với tâm lòng tương thân tương ái hướng về người nghèo. Ông Lưu Duy Khanh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Kon Tum cho biết: “Tính từ ngày 17/10/2015 đến nay, Quỹ Vì người nghèo 3 cấp đã vận động được trên 25,5 tỷ đồng. Với nguồn lực này, MTTQVN các cấp, các tổ chức thành viên đã hỗ trợ cho 616 hộ xây dựng nhà đại đoàn kết; sửa chữa 32 căn nhà, có hàng chục nghìn người nghèo được phát quà nhân dịp lễ, tết, hàng chục nghìn bệnh nhân nghèo được khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ miễn phí. Ngoài ra còn nhiều phần quà khác, mục tiêu khác rất ý nghĩa như hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh cũng như hỗ trợ cho các hộ nghèo trong phát triển sản xuất”.

Ngoài việc thực hiện tốt công tác vận động, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh luôn thực hiện việc quản lý, sử dụng Quỹ Vì người nghèo một cách chặt chẽ, công khai, minh bạch, gắn với việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giúp đỡ đúng đối tượng, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong xã hội.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội tham gia tích cực đóng góp vào quỹ vì người nghèo các cấp để hỗ trợ cho người nghèo có cuộc sống ngày một ổn định hơn.Ông Lưu Duy Khanh nói: “ Để tổ chức hiệu quả Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2016 và trong cả năm 2017, tỉnh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành, nhân dân về các hoạt động giảm nghèo, cũng như các chính sách giảm nghèo của Đảng, Nhà nước. Nâng cao nhận thức cho bản thân người nghèo, tức là với chính sách và sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, người nghèo phải có động lực vươn lên thoát nghèo”.

Với sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài tỉnh vào Quỹ Vì người nghèo, đã giúp cho người nghèo trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện, động lực để khắc phục khó khăn, vươn lên thoát nghèo, góp phần cùng với tỉnh thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *