(kontumtv.vn) – Huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), mảnh đất tiền tiêu của Tổ Quốc đang đổi thay từng ngày. Ở nơi ấy, những người lính đảo đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân của mình, kiên trung, bất khuất nơi đầu sóng ngọn gió để ngày đêm canh giữ và bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước.

Đảo Phan Vinh ở huyện đảo Trường Sa mang tên người Anh hùng liệt sĩ, Trung úy Nguyễn Phan Vinh, thuyền trưởng Tàu 235 trong đoàn tàu không số, đường Hồ Chí Minh trên biển. Cán bộ, chiến sĩ được công tác tại đảo là niềm vinh dự lớn đối với họ. Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ ở đảo luôn đảm bảo công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc và ra sức xây dựng đảo mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường. Trung sỹ Trần Văn Trọng, đảo Phan Vinh A chia sẻ: “ Sau khi được ra đảo công tác, hòn đảo mang tên người anh hùng Nguyễn Phan Vinh, tôi cảm thấy rất vinh dự, đó là niềm tự hào của một người con đất nước được bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió. Tôi hứa sẽ quyết tâm ra sức học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, làm chủ vũ khí trang bị, thực hiện tốt phương án tác chiến để sẵn sàng chiến đấu”.

Canh giữ biển đảo quê hương
Canh giữ biển đảo quê hương

Nối tiếp truyền thống anh hùng, bất khuất của thế hệ cha ông, với ý chí và quyết tâm, trong những năm qua cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa đã tập trung xây dựng huyện ngày càng mạnh về kinh tế – xã hội, vững về quốc phòng – an ninh, xứng đáng với vị trí, tầm quan trọng của huyện đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Hầu hết các chiến sỹ đang công tác ở huyện đảo Trường Sa có tuổi đời còn rất trẻ, đến từ mọi miền Tổ quốc và luôn đoàn kết cùng ý chí, niềm tin son sắt quyết tâm gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chiến sỹ Lê Văn Sang, đảo Đá Lớn A, huyện đảo Trường Sa nói: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được công tác tại đảo Đá Lớn. Tôi sẽ cố gắng, quyết tâm làm tốt nhiệm vụ ở đảo”.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Trường Sa giờ đã gần hơn với đất liền. Các đảo đã được phủ sóng điện thoại, sóng truyền hình. Quân và dân được theo dõi tin tức từ trong nước cũng như quốc tế, đọc sách báo, góp phần nâng cao đời sống tinh thần. Hơn thế nữa, quân và dân nơi đây luôn nhận được tình cảm của đồng bào cả nước, mỗi đoàn công tác ra thăm đảo đều đem theo tình yêu thương của đất liền đến với họ. Những cái bắt tay ấm nồng, những lời hỏi han ân cần làm họ gắn kết nhau hơn. Ông Trần Quang Vinh, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum trong lần ra thăm Trường Sa gần đây xúc động nói: “Có nhiều ấn tượng lắm, nhưng điều sâu sắc nhất là thấy thương cán bộ chiến sĩ. Các đồng chí ngày đêm canh giữ biển đảo nơi hải đảo xa xôi, nhưng trong lòng rất vui tươi, lạc quan, đồng chí nào cũng phấn khởi và cố gắng hy sinh những tình cảm cá nhân, gia đình, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Đó là điều gây ấn tượng rất là mạnh đối với tôi”.

“Các anh ở đất liền ra thăm, động viên chúng tôi, những người lính bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Tôi hứa sẽ quyết tâm và luôn giữ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”. Trung úy Trần Quốc Thắng, đảo Sinh Tồn Đông, huyện đảo Trường Sa nói.

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ biển đảo, quân và dân huyện đảo Trường Sa còn hỗ trợ đắc lực để tàu thuyền của ngư dân các tỉnh vươn khơi, khai thác nguồn lợi thủy sản trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.Đại Tá Nguyễn Công Sơn, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải Quân cho biết: “Chúng tôi luôn làm tốt là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân. Sự có mặt của ngư dân các tỉnh ven biển đánh bắt hải sản trên vùng biển Trường Sa và Hoàng Sa của chúng ta cũng đã góp phần cùng hải quân giữ vững, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Phải nói là Hải quân chúng tôi rất cảm động mỗi khi ngư dân ghé thăm, mỗi lần ngư dân ra là một niềm vui để động viên cán bộ, chiến sỹ trên đảo. Ngược lại cán bộ, chiến sỹ trên đảo chúng tôi cũng giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngư dân vươn khơi bám biển và hoạt động dài ngày trên biển. Đây chính là khẳng định chủ quyền của chúng ta trên khu vực Hoàng Sa và Trường Sa”.

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách nơi đầu sóng ngọn gió, cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Trường Sa đã và đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với niềm yêu của Đảng và nhân dân cả nước.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *