(kontumtv.vn) – Trong 2 ngày 23 và 24/ 5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ ra mắt 2 mô hình tổ liên kết phụ nữ dân tộc thiểu số trồng sâm dây tại xã Mường Hoong và xã Ngọc Linh, huyện Đăk Glei; đồng thời tập huấn, hướng dẫn cho chị em về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sâm dây.

SAM DAY

2 mô hình tổ liên kết phụ nữ dân tộc thiểu số trồng sâm dây có 60 thành viên. Trong đó, tổ liên kết xã Mường Hoong có 35 thành viên, tổ liên kết xã Ngọc Linh có 25 thành viên.

Đây là mô hình rất thiết thực, nhằm giúp cho hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số có cơ hội tham gia các hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế theo quy mô tập trung, đảm bảo ổn định đầu ra cho sản phẩm, từ đó góp phần cho chị em phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững.

Tại lễ ra mắt, 6 thành viên là phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ giống sâm dây, với tổng trị giá 30 triệu đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tặng các phần quà với tổng trị giá 5 triệu đồng cho chị em là thành viên của tổ liên kết; tặng 2 phần quà trị giá 3 triệu đồng để phục vụ việc sinh hoạt hàng tháng của tổ liên kết.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tập huấn cho các thành viên tổ liên kết quy trình thành lập, hoạt động, phương án sản xuất kinh doanh, kỹ năng về tổ chức quản lý mô hình tổ liên kết; hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sâm dây.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *