(kontumtv.vn) – Sáng 3/2, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum tổ chức Lễ ra quân làm đường giao thông nông thôn đầu năm mới Đinh Dậu 2017. Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lễ ra quân làm đường giao thông đầu năm
Lễ ra quân làm đường giao thông đầu năm

Năm nay, thôn Kon Rờ Bàng 1, xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum vinh dự được chọn làm thôn điểm trong Lễ ra quân làm đường giao thông gắn với xây dựng nông thôn mới. Công trình đường giao thông nông thôn được thực hiện thuộc tuyến đường trục thôn số 1, có chiều dài 1.000 m, rộng 3,5 m. Tổng vốn đầu tư khoảng 1.030 triệu đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp 80 triệu đồng, còn lại vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Ông A Kêl, Thôn trưởng  Kon Rờ Bàng 1 nói: “Khi ra quân thì mình họp từng nhóm. Trong thôn mình có 16 nhóm. Trong năm này, bà con quyết tâm cùng Nhà nước làm con đường này để xây dựng nông thôn mới, bà con cũng nhất trí cao”.

Đến cuối năm 2016, xã Vinh Quang đã đạt 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2017, xã tiếp tục củng cố, nâng cao các tiêu chí đã đạt được, đồng thời nỗ lực phấn đấu trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018. Ông A Hậu, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum cho biết: “Cuối năm 2016, sau khi các ngành tổ chức đánh giá lại thì xã Vinh Quang đạt 12/19 tiêu chí. Còn lại 7 tiêu chí hiện nay đang tiếp tục phấn đấu. Những tiêu chí này tương đối khó. Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới cũng như Ban Quản lý xã đã tiếp tục làm công tác tuyên truyền cho tất cả các hộ dân trong khu dân cư hiểu và nắm được quan điểm chỉ đạo chung về xây dựng nông thôn mới. Cái thứ hai nữa là lồng ghép, tranh thủ sự đầu tư từ Trung ương, từ tỉnh và thành phố và vận động người dân đóng góp để thực hiện các tiêu chí còn lại”.

Năm 2017, với quyết tâm xây dựng nông thôn mới ngày càng văn minh, sạch đẹp, chính quyền và  nhân dân xã Vinh Quang quyết tâm giữ vững an ninh, trật tự xã hội; nỗ lực sản xuất, nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân; nhất là tranh thủ mọi nguồn lực hỗ trợ nhằm phát triển hạ tầng, kinh tế nông thôn.

Thu Trang – Tấn Thành 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *