(kontumtv.vn) – Nhằm khắc phục hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh, cụ thể là Đề án hỗ trợ, phát triển kinh tế, xã hội các DTTS rất ít người giai đoạn 2016 – 2020 và chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế, xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2017 – 2020, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban liên quan và UBND cấp xã rà soát việc thực hiện các chính sách dân tộc tại địa phương, đặc biệt là UBND 2 huyện Sa Thầy và Ngọc Hồi.

RA SOAT THUC HIEN CHINH SACH DAN TOC

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tiếp tục xây dựng và thực hiện Đề án quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ DTTS, trong đó quan tâm tạo việc làm cho sinh viên người dân tộc Brâu và Rơ Măm sau khi tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Bên cạnh đó, chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Công an tỉnh quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho con em người dân tộc Brâu, Rơ Măm được ở lại phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an theo quy định.

UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách dân tộc theo Quyết định 2085 và 2086 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tổng hợp, đề xuất các cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong qua trình triển khai thực hiện.

Hơ Jan – Văn Hiển

                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *