(kontumtv.vn) – Rằm Trung thu, phố phường đông đúc, tấp nập hơn thường ngày vì các em thiếu nhi, và nhiều gia đình vui đón Trung thu thông qua những hoạt động ngoài trời như rước đèn ông sao, xem biểu diễn múa lân sư rồng.

Rước đèn là một trong những hoạt động nổi bật của đêm rằm Trung thu. Hàng chục chiếc lồng đèn đủ hình thù, màu sắc nối đuôi nhau khiến phố phường thêm lung linh, náo nhiệt. Những lồng đèn này đều do học sinh trường THPT Kon Tum và trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành khéo léo làm ra với mong muốn đem niềm vui đến các em thiếu nhi và cho mọi người. Em Nhữ Quang Anh, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Kon Tum cho biết, mất khoảng 1 tháng để các em hoàn thiện 10 lồng đèn kích thước lớn. Nguyên liệu chủ yếu là giấy màu, thanh tre, thậm chí nhiều lồng đèn được dựng bằng khung thép chắc chắn: “Cái này một năm mới có một lần nên tụi em rất hào hứng tham gia. Em mong mọi người, nhất là các em thiếu nhi vui vẻ trong đêm Trung thu”.

Nói đến Trung thu, không thể không nhắc đến múa lân sư rồng. Dạo quanh các tuyến phố như Lê Hồng Phong, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Bà Triệu, Nguyễn Huệ, không khó để bắt gặp cảnh mọi người tấp nập đi xem biểu diễn múa lân sư rồng. Rất lâu kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát và được kiểm soát, phố phường Kon Tum mới đông đúc, náo nhiệt đến vậy. Chị Nguyễn Thị Thùy Trang (thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông) cho biết, dịp này, chị đưa cả gia đình xuống thành phố Kon Tum để chơi Tết Trung thu: “Hôm nay mình đưa các em nhỏ trong gia đình xuống thành phố Kon Tum chơi vì mình thấy không khí ở đây rất vui, rất đông đúc, có rất nhiều những hình ảnh, rồi đội lân cho nên hôm nay chở các em xuống đây cho các em tham quan cũng như để các em thấy được không khí Trung thu”.

Rước đèn Trung thu
Rước đèn Trung thu

Với lứa tuổi thiếu nhi, đêm Trung thu được rước đèn ông sao và xem múa lân luôn là một niềm hạnh phúc và kỷ niệm khó quên. Cùng gia đình đón Trung thu ở thành phố Kon Tum, em Phạm Nguyễn Minh Khôi (thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông) hào hứng nói: “’Con thích hoạt động múa lân, rước đèn và thấy hôm nay thành phố rất đông đúc”.

Vì lượng người và phương tiện lưu thông trên đường nhiều hơn ngày thường nên trong đêm Trung thu, một số tuyến phố trên địa bàn thành phố ách tắc cục bộ như tuyến Lê Hồng Phong đoạn giao với đường Trần Hưng Đạo hay bùng binh Bà Triệu và Trần Phú. Lượng phương tiện lưu thông đông đúc nhưng lực lượng cảnh sát giao thông vẫn kiểm soát tốt tình hình, đảm bảo một mùa Trung thu an toàn.

  Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *