(kontumtv.vn) – Ngày 20/7, UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh môi trường diệt lăng quăng, bọ gậy phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Chiến dịch thu hút hơn 200 cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn tham gia.

SA THAY PHONG CHONG SXH

Tại lễ phát động, UBND huyện đã kêu gọi cán bộ, nhân dân trong huyện thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, tổ chức diệt lăng quăng bọ gậy, lật úp các dụng cụ chứa nước không cần thiết để không cho lăng quăng, bọ gậy phát triển; thả cá vào các bể chứa nước. Sau lễ phát động, huyện đã tổ chức vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải, lật úp các mảnh chai lọ, lốp xe…chứa nước tại trụ sở cơ quan và trên các tuyến đường giao thông nông thôn.

Theo số liệu thống kê của Phòng Y tế huyện Sa Thầy, từ đầu tháng 1/2019 đến ngày 19/7/2019, toàn huyện ghi nhận 61 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết tại 7 xã, thị trấn, không có trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2018, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tăng gần 50 ca. Trong đó tập trung chủ yếu tại thị trấn Sa Thầy với 37 trường hợp. Theo cơ quan chuyên môn, với diễn biến thời tiết như hiện nay, nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2019 có khả năng tăng cao so với các năm nếu chính quyền địa phương và người dân còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *