(kontumtv.vn) – Chiều 8/8, ông Lương Văn Huân, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Xú (Ngọc Hồi, Kon Tum) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất làm 2 người chết. Nạn nhân được xác định là vợ chồng anh A Pix Lố (42 tuổi) và vợ là Y Xa (37 tuổi) trú tại thôn Chiên Chiết.

Vợ chồng anh A Pix Lố làm rẫy tại tiểu khu 701 và làm chòi dưới khe suối để ở qua đêm. Rạng sáng ngày 6/8, do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn có mưa kéo dài đã gây sạt lở đất vùi lấp lán trại.

Một ngày sau, gia đình không thấy 2 vợ chồng anh Lố về nên tổ chức tìm kiếm, đồng thời báo cho chính quyền địa phương để được hỗ trợ.

Nhận được tin báo, UBND xã Đăk Xú phối hợp với các cơ quan chức năng huy động người và phương tiện tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, 2 vợ chồng anh Lố được tìm thấy trong bùn đất và đã tử vong.

Vợ chồng anh Lố thuộc diện gia đình khó khăn, có 3 người con, con trai đầu đã lập gia đình, 2 con gái đang học THCS.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, UBND xã Đăk Xú đã hỗ trợ 4 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể xã, thôn Chiên Chiết phối hợp với gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân.

UBND huyện Ngọc Hồi cũng đã hỗ trợ tiền mai táng phí mỗi nạn nhân 5,4 triệu đồng. 

CTV Thu Trang

                                                                                  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *