(kontumtv.vn) – Với tinh thần thanh niên xung kích tình nguyện vì cộng đồng, thời gian qua, sinh viên Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, tạo điểm nhấn về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn.

Hưởng ứng Ngày Học sinh – Sinh viên 9/1, Đoàn Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện. Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chương trình đã thu hút trên 230 sinh viên tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện, qua đó hiến được 195 đơn vị máu để kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân có nhu cầu. Sinh viên Đặng Thị Thương, Khoa Luật Kinh tế chia sẻ: “Em tham gia hiến máu 9 lần rồi, mỗi lần hiến máu thì em cảm thấy cải thiện sức khỏe của mình. Cộng thêm nữa là mỗi giọt máu mình cho đi sẽ có 1 người nhận lại, như thế thì em cảm thấy rất ý nghĩa cho xã hội này”.

Sinh viên hiến máu tình nguyện
Sinh viên hiến máu tình nguyện

Những năm qua, Đoàn Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum đã tổ chức nhiều chương trình hướng về cộng đồng như Mùa hè xanh tình nguyện tại các xã khó khăn trên địa bàn tỉnh; chương trình Nồi cháo yêu thương để tặng cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo; chương trình Đông ấm tại các xã vùng sâu, vùng xa; quyên góp quần áo, sách vở giúp đỡ đồng bào vùng khó khăn. Sinh viên Trần Hoàng Yến. Khoa Sư phạm và Dự bị đại học nói: “Trong vòng 3 năm, em đã tham gia rất nhiều chương trình tình nguyện hướng đến cộng đồng. Chương trình mà em cảm thấy trưởng thành hơn đó là chương trình Mùa hè xanh tình nguyện học sinh – sinh viên năm 2017. Nó để lại ấn tượng rất lớn cho từng tình nguyện viên. Trong vòng 12 ngày, đội tình nguyện viên đã đưa con chữ lên cho các bé ở trên đó và để lại ấn tượng rất sâu sắc cho dân làng”.

“Trong nhiều năm qua, sinh viên nhà trường đã có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng, các hoạt động này mang tính chất nhân văn và nhân đạo rất sâu sắc. Thông qua các hoạt động này với mục đích chính là bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, làm cho những thế hệ sinh viên đang học trong nhà trường trau dồi về phẩm chất đạo đức, có những trải nghiệm cần thiết, sau này khi tra trường sẽ có những đóng góp có ích cho xã hội”. Anh Nguyễn Văn Linh, Bí thư Đoàn Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum cho biết.

Ngoài ra, Đoàn Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum còn tổ chức tốt các hoạt động chủ điểm hướng về cộng đồng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung Thu, Tết cổ truyền hằng năm. Qua đó tạo môi trường giáo dục toàn diện về trí tuệ, thể chất, đạo đức, nhân cách cho các thế hệ sinh viên, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *