(kontumtv.vn)Xác định cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp, thời gian qua, Sở Giao thông-Vận tải đã triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá trong cải cách thủ tục hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện hiện đại hóa hành chính.

 so giao thong van tai

 

Công ty TNHH Minh Quốc là đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực vận tải với 37 đầu xe chạy 8 tuyến cố định. Trước đây, để được cấp phù hiệu xe chạy tuyến cố định, xe hợp đồng, hay làm thủ tục tăng giảm, bổ sung đầu xe trên tuyến mất rất nhiều thời gian. Từ khi được tiếp cận dịch vụ công tuyến cấp độ 4 mọi thủ tục đã đơn giản hóa, thời gian đăng ký nhanh hơn, giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp. Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ được sắp xếp lịch hẹn nhận phù hiệu theo đề nghị, nếu hồ sơ không hợp lệ người đăng ký được thông báo rõ lý do… Qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc phát triển kinh doanh.

Ông Nguyễn Thanh Hưng –Công ty TNHH Minh Quốc cho biết: Qua thực hiện hành công thì về phía chúng tôi nhận thấy rằng: thứ nhất là giảm thiểu rất nhiều về giấy tờ in ấn hồ sơ, xổ sách tránh được rờm rà. Thứ 2 nữa là, sau khi đăng ký trực tuyến dù đúng dù sai thì được cán bộ sở GTVT trả lời ngay, dù thiếu đủ như thế nào thì chúng tôi được hướng dẫn cụ thể để bổ sung. Chính vì vậy mà, hiệu quả kinh doanh của chúng tôi đạt được rất là cao.

          Riêng với cấp đổi GPLX, để đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, đồng thời giảm chi phí trong việc thực hiện thủ tục đổi GPLX, Sở đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tiếp nhận hồ sơ hàng ngày tại các điểm giao dịch Bưu điện ở địa bàn tỉnh. Ngoài ra, người dân có thể lựa chọn cách thức nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3. Thông qua dịch vụ công đổi GPLX tạo thuận lợi cho người dân đăng ký, kê khai thông tin qua mạng, và được thông báo các bước tiến hành đến người đăng ký qua hộp thư điện tử. Bên cạnh đó, người dân được chủ động đăng ký thời gian đến đổi GPLX tại cơ quan quản lý.

Anh Đinh Sa Pa – thôn Kon Rôn, xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà cho biết: Hôm nay, tôi đến đây để đổi lại giấy phép lái xe, thì mọi thủ tục là nhanh gọn, được các nhân viên ở đây hướng dẫn tận tình. Bây giờ có giấy hẹn rồi thì tuần sau xuống lấy giấy phép thôi.

Ông Nguyễn Đức Hương – Trưởng phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái, sở GTVT cho biết : Đối với thủ tục hành chính,Sở triển khai ba nội dung quan trọng nhất. Nội dung thứ nhất là, làm sao làm phải đưa công nghệ thông tin vào để mà giảm các thủ tục, giảm tất cả các chi phí đi lại cho người dân qua dịch vụ công cấp độ 3, cấp độ 4. Thứ 2 là tạo điều kiện nhất khi người dân không làm được dịch vụ công thì đến đây cũng phải giải quyết thật nhanh để rút ngắn thời gian cho người dân. Thứ 3 nữa là tăng cường quán triệt đôi ngũ cán bộ công chức tại vị trí một cửa cũng như là chuyên môn, nâng cao trách nhiệm làm sao giải quyết nhanh nhất cho người dân và doanh nghiệp.

Đến nay, đã có 44 hành chính trong lĩnh vực vận tải đã được đưa vào giải quyết qua phần mềm dịch vụ công trực tuyên cấp độ 4 và 18 thủ tục cấp giấy phép liên vận quốc tế và lĩnh vực đường bộ tham gia cơ chế một cửa quốc gia. Tính từ  đầu năm đến nay, bộ phận 1 cửa của sở đã tiếp nhận và giải quyết gần 5 ngàn hồ sơ, trong đó tiếp nhận qua bưu chính huyện gần 200 hồ sơ và trực tuyến gần 700 hồ sơ.

Ông Nguyễn Đức Hương – Trưởng phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái, sở GTVT cho biết thêm: Riêng đối sở GTVT thì giải quyết 95 thủ tục hành chính, trong 95 thủ tục hành chính gồm rất nhiều chuyên môn trong đó tập chung vào đổi GPLX, phương tiện người lái và vận tải. Hiện bây giờ toàn bộ dịch vụ về vận tải đã đưa vào dịch vụ công, ví dụ như đã đưa 44 dịch vụ công cấp độ 4 về quản lý vận tải và được người dân và doanh nghiệp rất ủng hộ.

Có thể thấy, với việc triển khai nhiều giải pháp quan trọng, mang tính đột phá trong thời gian qua, Sở GT-VT đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đơn vị hướng tới phục vụ cho người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Thời gian tới, Sở GTVT đang tiếp tục rà soát, phát hiện những điểm bất hợp lý để có kiến nghị, đề xuất kịp thời điều chỉnh các quy định về thủ tục hành chính, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của tổ chức và người dân.

         Đức Thắng – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *