(kontumtv.vn) – Tiếp tục tạo mọi điều kiện để các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh triển khai đạt hiệu quả các chỉ tiêu về công tác bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ, trẻ em là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc tại Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Dự án 8 trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện bình đẳng giới, giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em là nội dung quan trọng của Dự án 8 thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2021 – 2030. Trên cơ sở Quyết định 1719 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, đề xuất phương án và giải pháp nhằm thực hiện đạt hiệu quả các chỉ tiêu của Dự án 8. Đến nay, tỉnh thành lập trên 280 Tổ truyền thông cộng đồng, với hơn 2.000 thành viên là hội viên phụ nữ; duy trì và đưa vào hoạt động 70 địa chỉ tin cậy nhằm nhằm bảo vệ những nạn nhân của bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới; xây dựng thành công nhiều mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác thu hút trên 2.000 hội viên phụ nữ người dân tộc thiểu số tham gia. Qua đó, hỗ trợ cho hơn 1.700 hội viên phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Việc triển khai Dự án 8 góp phần lan toả mạnh mẽ thông điệp về bình đẳng giới, giúp nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong cộng đồng, xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong triển khai Dự án 8 của các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh; đồng thời đề nghị thời gian tới, Hội LHPN tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, biểu dương những mô hình hay, gương điển hình tiên tiến trong thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xoá bỏ định kiến giới; cùng với đó là tăng cường kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai Dự án 8 ở các cấp Hội Phụ nữ gắn với đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nội dung thuộc Dự án. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các cấp Hội Phụ nữ phát huy vai trò trong triển khai Dự án 8 tại địa phương; tích cực hỗ trợ hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh vươn lên phát triển kinh tế, khẳng định vị thế trong cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh./.

Thu Trang – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *