(kontumtv.vn) – Ngày 2/10, Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/ 5/ 2016 của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

Dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

SO KET 3 NAM THUC HIEN CHI THI SO 05 NGAY 15_5_2016 CUA BO CHINH TRI

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum đã nỗ lực, từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào nề nếp và ngày càng có chiều sâu. Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã vận dụng linh hoạt quy định của Trung ương và có nhiều cách làm sáng tạo phù hợp với thực tiễn địa phương, đơn vị, đạt hiệu quả tốt, rút ra nhiều kinh nghiệm hay, bài học quý.

Năm 2017, toàn tỉnh có 72 mô hình, 144 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai nhân rộng; năm 2018, đã duy trì và xây dựng 127 mô hình. Nhiều mô hình tương trợ giúp nhau làm kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá, giữ vững an ninh trật tự ở khu dân cư mang lại hiệu quả thiết thực.

Ghi nhận những tấm gương sáng về nhân cách, lối sống, với những việc làm thiết thực, cụ thể trong học tập và làm theo lời Bác, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, Hội nghị đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 2 cá nhân. 30 tập thể và 40 cá nhân được Bí thư Tỉnh ủy gửi Thư khen và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi đề nghị các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Bí thư cấp ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và tạo sự chuyển biến thật sự rõ nét về tư tưởng, hành động trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời phát huy tinh thần tự giác trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức; nhất là trách nhiệm nêu gương, nói đi đôi với làm. Tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi, nhân rộng những cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *