(kontumtv.vn) – Chiều ngày 06/01, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức sơ kết chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2021 – 2023. Dự hội nghị có Bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc; lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội và Hội LHPN – BĐBP tỉnh Bến Tre.

Giai đoạn 2021 – 2023, Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cùng với các đơn vị đồng hành như Ban gia đình – xã hội Trung ương Hội, Hội LHPN TP. Hà Nội và các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Hội LHPN – BĐBP tỉnh Bến Tre tổ chức nhiều hoạt động đồng hành tại 9 xã biên giới thuộc 4 huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Sa Thầy và huyện Ia H’Drai. Trong 3 năm qua, Chương trình đã vận động hơn 3 tỷ đồng hỗ trợ thực hiện 20 mô hình sinh kế; xây dựng 20 Mái ấm tình thương; trao tặng trên 3.000 suất quà và gần 200 suất học bổng cho các hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh ĐBKK; có trên 5.000 lượt hội viên, phụ nữ tham gia các lớp tập huấn về phát triển kinh tế, chăm sóc sức khỏe sinh sản, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và các kiến thức xã hội khác. Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần nâng cao năng lực, nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống cũng như tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới.

Bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao kết quả chương trình đạt được trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đồng thời đề nghị các cấp Hội và BĐBP tiếp tục phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương, vận động nhân dân chấp hành nghiêm Luật Biên giới quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam; thực hiện tốt các chính sách đặc thù, hỗ trợ phát triển KT-XH vùng biên giới, xây dựng “thế trận lòng dân”; tham mưu và triển khai thực hiện tốt Dự án 8 Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó tiếp tục kết nối nhiều ngành, nhiều cấp và sự chung tay của nhiều nguồn lực khác nhau trong cộng đồng cũng như lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của chương trình; vận động và hỗ trợ phụ nữ người DTTS mạnh dạn thay đổi nếp nghĩ, cách làm; đồng hành cùng với phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh từ những sản phẩm thế mạnh của địa phương, khai thác và phát huy tài nguyên địa phương; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tâm huyết, am hiểu địa bàn và phong tục tập quán của người DTTS để hỗ trợ, hướng dẫn, cầm tay chỉ việc cho nhân dân thực hiện đạt mục đích chương trình đề ra.

Nhân dịp này, Hội nghị đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình. Đồng thời tổ chức ký kết Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2023 giữa Hội LHPN tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *