(kontumtv.vn) – Chiều 27/12, Ủy ban MTTQVN tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị sơ kết Đề án “Tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư”.

SO KET DE AN “TIEP TUC XAY DUNG VA DAY MANH CONG TAC TUYEN TRUYEN, VAN DONG NHAN DAN CHAP HANH PHAP LUAT TRONG CONG DONG DAN CU”

Năm 2017,  Đề án “Tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư” tiếp tục được Mặt trận các cấp thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật trong nhân dân. Toàn tỉnh đã tổ chức  trên 3.200 lượt tuyên truyền trực tiếp, thu hút khoảng 390.000 người tham gia; 150 buổi tuyên truyền lưu động với hơn 15.000 tờ rơi được cấp phát; hơn 7.000 giờ trên đài truyền thanh – truyền hình các địa phương, hệ thống truyền thanh xã, phường, thị trấn. 332 “Tổ nòng cốt” các cấp được duy trì và phát huy trách nhiệm  tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân ở cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, vai trò người có uy tín, người đứng đầu các tổ chức đoàn thể ở địa phương được phát huy. Chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật từng bước được nâng lên.

Nhằm nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian tới, Ủy ban MTTVN tỉnh rất cần sự chỉ đạo sát sao hơn nữa từ các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự vào cuộc mạnh mẽ của các ban, ngành, đoàn thể. Cùng với đó, Ủy ban MTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên chủ động, tích cực cụ thể hóa những nhiệm vụ, mục tiêu triển khai Đề án. Đồng thời đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền gắn liền với thực tiễn đời sống và đặc thù của từng địa phương nhằm thu hút sự quan tâm của toàn dân, tạo hiệu quả thiết thực.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen 26 tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực thực hiện Đề án “Tiếp tục xây dựng và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư” trong năm 2017.

Hà My – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *