(kontumtv.vn) – Ngày 7/6, Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào và Campuchia, mùa khô 2016 – 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh Trần Thị Nga chủ trì Hội nghị.

MUA KHO 2016 - 2017

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 1237 tỉnh, Quân khu 5 và Bộ CHQS tỉnh trong việc bảo đảm đầy đủ, kịp thời cơ sở vật chất, kinh phí, phương tiện, trang bị cho lực lượng Đội K53 làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, cũng như luôn quan tâm, động viên kịp thời, chu đáo về vật chất và tinh thần đối với cán bộ, chiến sỹ Đội K53, Bộ CHQS tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các đại biểu cũng đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, sự nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, gian khổ của cán bộ, nhân viên Đội K53, đã tìm kiếm, cất bốc được 17 hài cốt liệt sỹ, trong đó có 8 hài cốt liệt sỹ được cất bốc tại Lào và 9 hài cốt liệt sỹ được cất bốc tại Campuchia. Có 1 hài cốt liệt sỹ là Liệt sỹ Trịnh Quang Chiến đã  bàn giao về cho địa phương và gia đình liệt sỹ tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt công tác tiễn đưa, đón, lễ viếng, truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ được tổ chức chu đáo, trang nghiêm, thể hiện tình cảm sâu sắc, sự tri ân, tôn kính đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả.

Bên cạnh kết quả đạt được, các đại biểu cũng đã nêu những hạn chế, nguyên nhân, cũng như đề xuất những biện pháp thiết thực để làm tốt hơn công tác tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào và Campuchia trong những năm tới. 

CTV Hiền Lương

                                                                                             

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *