(kontumtv.vn) – Trong 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn tỉnh Kon Tum  do diễn biến phức tạp của thời tiết, một số bệnh truyền nhiễm có khả năng gây dịch, có số mắc tăng cao so với cùng kỳ. Thông tin này đã được Sở Y tế tỉnh Kon Tum thông tin tại buổi gặp mặt báo chí ngày 6/7.

TIN Y TE

So với cùng kỳ năm 2015, 6 tháng đầu năm 2016, một số loại bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh tăng cao như bệnh sốt xuất huyết, tay chân miêng, thủy đậu, quai bị… Ngoài ra, có 01 trường hợp tử vong do bệnh bạch hầu. Trước tình hình này, ngành Y tế tỉnh đã tăng cường công tác phòng chống  dịch bệnh. Trong đó chú trọng tập trung xử lý ổ dịch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc phòng chống các loại dịch bệnh.

Tại buổi gặp mặt báo chí, ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã thông tin về hoạt động của ngành trong 6 tháng đầu năm và kế hoạch triển khai thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2016  trên các lĩnh vực: Phòng chống HIV/AIDS, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác khám chữa bệnh, công tác dân số – kế hoạch hóa gia đình, công tác chuẩn bị xét tuyển viên chức ngành Y tế năm 2016. Ngoài ra, Sở Y tế cũng thông tin, làm rõ những ý kiến  của các phóng viên báo chí liên quan đến  các vấn đề như: Diễn biến dịch bệnh sốt xuất huyết và giải pháp của ngành trong hoạt động ngăn chặn dịch bệnh bùng phát; giải pháp để giải quyết tình trạng bọ đen cánh cứng đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các địa phương trên địa bàn tỉnh; giải pháp để khắc phục tình trạng quá tải ở một số cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh…

                                                                           Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *