(kontumtv.vn) – Đã xuất hiện gần 150 trường hợp mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Đăk Hà trong thời gian qua. Riêng địa bàn thị trấn Đăk Hà xảy ra 31 ổ dịch với gần 90 ca mắc sốt xuất huyết. Số người mắc sốt xuất huyết gia tăng gây tâm lý lo lắng cho người dân địa phương.

Chưa xảy ra tử vong do sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Đăk Hà. Tuy nhiên, đã có trường hợp biến chứng phải chuyển tuyến trên điều trị. Bác sĩ CK 1 Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà nói: “Hiện nay đang điều trị nội trú tại bệnh viện huyện là 5 ca. Tất cả các ca bệnh sốt xuất huyết đều được chuẩn đoán và điều trị theo quy định của Bộ Y tế. Các bệnh nhân đang trong giai đoạn ổn định và kiểm soát được của ngành”.

SOT XUAT HUYET TAI HUYEN DAK HA

Năm 2016, huyện Đăk Hà xuất hiện trên 700 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Năm 2018, chỉ xảy ra 15 ca mắc sốt xuất huyết. Tuy nhiên, đến năm 2019, tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn diễn biến phức tạp. Trong đó, thị trấn Đăk Hà là địa bàn nóng về sốt xuất huyết. Theo cơ quan chức năng, gia tăng sốt xuất huyết tại thị trấn Đăk Hà là do sự chủ quan của người dân. Bác sĩ CHK 1 Nguyễn Thanh Hà cho biết: “Mặc dù Huyện ủy, UBND huyện ban hành những văn bản chỉ đạo quyết liệt, riêng thị trấn cũng vào cuộc quyết liệt nhưng 1 số người dân tham gia với cộng đồng về diệt lăng quăng, bọ gậy chưa tốt dẫn đến gia tăng sốt xuất huyết”.

Tình hình sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại huyện Đăk Hà gây lo lắng cho người dân, đặc biệt là tại thị trấn Đăk Hà cho thấy bên cạnh sự chủ quan của người dân thì việc vào cuộc của chính quyền cơ sở trong phòng chống sốt xuất huyết chưa thực sự phát huy hiệu quả.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *