(kontumtv.vn) – Theo số liệu thống kê của Phòng Y tế huyện Sa Thầy (Kon Tum), từ đầu tháng 11/2018 đến nay, toàn huyện ghi nhận thêm 34 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc từ đầu năm đến nay lên 103 ca, không có trường hợp tử vong.

Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết
Điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết

So với cùng kỳ năm 2017, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện tăng 87 ca, với 30 ổ dịch tại 7 xã, thị trấn. Nguyên nhân số ca mắc sốt xuất huyết tăng liên tục từ tháng 9 đến nay là do người dân còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh; công tác kiểm soát người đi từ vùng có dịch vào địa bàn chưa tốt cộng với các ổ dịch cũ bùng phát trở lại.

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, UBND huyện Sa Thầy đã chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp với các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống dịch bệnh; đã tổ chức hơn 3300 đợt diệt lăng quăng, tổ chức gần 70 đợt phun hóa chất diệt muỗi; hướng dẫn người dân cách phát hiện và tổ chức diệt lăng quăng, diệt muỗi tại gia đình bằng các biện pháp truyền thống; xử lý các dụng cụ chứa nước…để không cho lăng quăng phát triển.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

                                                              

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *