(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, Đảng bộ Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 đã có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và xây dựng nề nếp chính quy. Đơn vị nhiều năm liền xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Sư đoàn vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu.

Thực hiện nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, Đảng ủy Sư đoàn đã cụ thể hóa sát với đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng các nghị quyết, kế hoạch để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp chủ động xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế lãnh đạo các mặt công tác, duy trì nghiêm túc nề nếp chế độ sinh hoạt Đảng, gắn sinh hoạt ra nghị quyết với kiểm điểm tự phê bình và phê bình, quy rõ trách nhiệm của cá nhân với khuyết điểm cơ quan, đơn vị mình phụ trách và công tác; kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng đội ngũ cấp ủy viên với xây dựng đội ngũ cán bộ chủ trì và kiện toàn cấp ủy các cấp, nhất là ở chi bộ đại đội đủ quân. Đại tá Nguyễn Đức Hà, Chính ủy Sư đoàn 10 nói: “Trong thời gian qua, Đảng ủy Sư đoàn 10 đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát đúng với tình hình, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, trong đó làm tốt công tác giáo dục, quán triệt làm cho mọi cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng; quán triệt và chấp hành nghiêm nguyên tắc lãnh đạo, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, phân công cá nhân phụ trách. Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng ở các cấp, nhất là chất lượng sinh hoạt chi bộ, đề cao tính chiến đấu, tinh thần phê bình, tự phê bình của cán bộ, đảng viên. Và cái nữa chúng tôi đột phá nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp làm cơ sở nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của Sư đoàn”.

Hội nghị Đảng ủy Sư đoàn 10
Hội nghị Đảng ủy Sư đoàn 10

Trong thời gian qua, Đảng ủy Sư đoàn đã đẩy mạnh việc giáo dục chính trị tư tưởng; quán triệt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị cấp trên và nhiệm vụ của đơn vị; triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hàng năm, việc kiểm điểm, đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên được các tổ chức Đảng tiến hành chặt chẽ, bảo đảm thực chất, hiệu quả. Nhiệm kỳ 2015 – 2020, có trên 82% tổ chức đảng hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hơn 89% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chú trọng công tác phát triển đảng viên mới, tập trung vào đội ngũ hạ sĩ quan chỉ huy, chiến sĩ là đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu, mẫu mực, phấn đấu rèn luyện tốt để sau này hoàn thành nghĩa vụ quân sự tạo nguồn cho địa phương. Từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ Sư đoàn đã kết nạp gần 1.400 đảng viên mới, số đảng viên mới đã nêu cao tính tiền phong gương mẫu. Đại tá Nguyễn Đức Hà cho biết: “Sư đoàn 10 chúng tôi tuyển nhận số lượng chiến sĩ mới người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng trên 60%, sau khi tuyển nhận số chiến sĩ mới chúng tôi đã tập trung làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền, định hướng cho toàn bộ chiến sĩ nói chung, nhất là chiến sĩ người dân tộc thiểu số có định hướng, động cơ phấn đấu, rèn luyện để vào Đảng. Chính vì vậy Sư đoàn kết nạp hàng trăm chiến sĩ người dân tộc thiểu số mỗi năm, làm cơ sở để nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, nâng cao tỷ lệ lãnh đạo của các cấp, các chi bộ trong phạm vị của Sư đoàn. Đồng thời làm cơ sở tạo nguồn cán bộ sau khi chiến sĩ xuất ngũ về địa phương’.

Để tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Sư đoàn vững mạnh toàn diện mẫu mực, tiêu biểu, chỉ huy Sư đoàn đặc biệt coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; thực hiện hiệu quả chủ trương “Bồi dưỡng toàn diện kiến thức chuyên môn nghiệp vụ ở từng cấp, từng ngành”; thực hiện đúng quy chế lãnh đạo, quy trình dân chủ, công khai trong điều động, bổ nhiệm, nhận xét, đánh giá cán bộ; gắn công tác quản lý, nhận xét, đánh giá với thực hiện quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sắp xếp, sử dụng cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ chủ trì cơ quan, đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thiếu tá Vũ Việt Dũng, Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 66, Sư đoàn 10 nói: “Một trong những biện pháp rất quan trọng để xây dựng tổ chức đảng các cấp, đó là chúng tôi chú trọng bồi dưỡng cho cán bộ các cấp, chỉ huy bồi dưỡng cho cơ quan, cơ quan bồi dưỡng cho đơn vị, nội dung bồi dưỡng chúng tôi tập trung vào phần nhận thức, các kiến thức và kỹ năng hoạt động công tác đảng, công tác chính trị và hoạt động của cấp ủy, chi bộ các cấp. Đặc biệt là chúng tôi chú trọng là cán bộ chủ trì, cán bộ chủ chốt, cán bộ đại đội, tiểu đoàn; đặc biệt đội ngũ cán bộ này là trực tiếp quản lý, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng bộ đội”.

Với chủ trương và biện pháp lãnh đạo đồng bộ, trong những năm qua đội ngũ cán bộ, đảng viên của Sư đoàn đã phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Đây chính là yếu tố quyết định nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đảm bảo cho Đảng bộ Sư đoàn thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *