(kontumtv.vn) – Sáng 5/12, Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) đã phối hợp với các đơn vị quân binh chủng tổ chức diễn tập thực binh năm 2017.

Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập của Sư đoàn 10 có thiếu tướng Đặng Văn Tráng, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu, cơ quan Bộ Quốc phòng; thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3; lãnh đạo các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Kon Tum.

SU DOAN 10 TO CHUC DIEN TAP VONG TONG HOP NAM 2017

Trong kế hoạch huấn luyện năm 2017 của Sư đoàn đã xác định, diễn tập hiệp đồng quân, binh chủng là nội dung quan trọng; đồng thời nhằm tăng cường khả năng chiến đấu, hiệp đồng chiến đấu giữa các đơn vị cũng như đánh giá kết quả việc chuẩn bị vũ khí, kỹ thuật phục vụ huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu. Trên cơ sở đó, Sư đoàn chuẩn bị chi tiết, kỹ lưỡng và chủ động phối hợp với các đơn vị cùng tham gia diễn tập như Lữ đoàn Phòng không 234, Lữ đoàn Xe tăng 273, Lữ đoàn Pháo binh 40 của Quân đoàn 3 và Sư đoàn không quân 372 thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân cùng các đơn vị bảo đảm khác, nên việc hợp đồng với các đơn vị phải nhịp nhàng, thống nhất theo phương án tác chiến đã đề ra. Bên cạnh đó các đơn vị còn tổ chức quán triệt đầy đủ, sâu sắc đến cán bộ, chiến sỹ nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị kỹ thuật.

Với các tình huống tiến công địch ở địa hình rừng núi, tiểu đoàn bộ binh được tăng cường binh khí kỹ thuật đã tập trung hỏa lực lớn đánh vào trận địa của địch, dưới sự yểm trợ của xe tăng, các đơn vị bộ binh đồng loạt xung phong nhanh chóng đánh chiếm mục tiêu phòng ngự của địch đảm bảo bí mật, chính xác. Sau thời gian hơn hai giờ thực binh diễn tập bắn đạn thật, tất cả các nội dung đã hoàn tất theo đúng phương án tác chiến. Đồng thời bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật, được thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu, cơ quan Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đánh giá thành công với việc phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị quân binh chủng tham gia diễn tập.

Kết thúc cuộc diễn tập, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 và lãnh đạo các địa phương đã tặng quà, động viên các lực lượng tham gia diễn tập.

CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *