(kontumtv.vn) – Trong không khí sôi nổi đón nhận chiến sĩ mới về học tập, huấn luyện, trong những ngày này các đơn vị của Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) đang tập trung về mọi mặt để đảm bảo nơi ăn ở, sinh hoạt của bộ đội.

Năm 2018, Sư đoàn 10 được giao huấn luyện gần 3 ngàn chiến sĩ mới và được tuyển nhận ở 3 tỉnh là Gia Lai, Đắk Lắk và Phú Yên. Các đơn vị trong Sư đoàn tích cực củng cố nơi ăn ở, sinh hoạt cho bộ đội. Các dãy nhà ở, nhà ăn, nhà bếp đến Phòng Hồ Chí Minh đều được củng cố sạch sẽ, hệ thống điện nước, biển bảng được làm mới, cảnh quan môi trường, bồn hoa cây cảnh được tôn tạo xanh, sạch, đẹp. Công tác tăng gia sản xuất, chăn nuôi để bảo đảm hậu cần phục vụ bộ đội được tổ chức thực hiện tốt.

CAC DON VI SU DOAN 10 DON NHAN CSM

Ở Tiểu đoàn 15 pháo binh, đơn vị được giao huấn luyện 50 chiến sĩ mới là con em quê hương của huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, khi chiến sĩ mới về đến đơn vị, chỉ huy Tiểu đoàn đã phân công cán bộ các cấp tổ chức đón nhận chu đáo, chặt chẽ. Các tiểu đội trưởng phấn khởi, tự hào được cấp trên tin tưởng, giao quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới, khi nhận quân đã thể hiện sự gần gũi, chỉ bảo ân cần bộ đội từng những chi tiết nhỏ. Trung sĩ Lê Phan Quí Nhân, Tiểu đội 4 (Đại đội 2, Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 10 nói: “Tiểu đội 4 chúng tôi được giao huấn luyện 9 đồng chí, tôi trên cương vị Tiểu đội trưởng phải nhanh chóng hướng dẫn tỷ mỷ cho các đồng chí biết rõ về những công việc, những sinh hoạt hàng ngày của đơn vị để các chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập vào môi trường quân đội”.

Chiến sĩ mới về huấn luyện, công tác tại Sư đoàn 10 năm nay phần lớn đều mới rời ghế nhà trường, lần đầu xa gia đình, người thân, cho nên rất bỡ ngỡ, lạ lẫm với môi trường quân đội, chiến sĩ mới Lý Quốc Trường An chia sẻ: “Tôi quê ở Chư Sê (Gia Lai), nay được giao công tác tại Tiểu đoàn 15, đến đây thấy các chiến sĩ đón tiếp rất chu đáo và môi trường ở đây rất xanh, xạch, đẹp, tôi rất yên tâm, chịu khó tập trung vào công việc học tập được giao ở đây”.

Đến nay công tác đón nhận và huấn luyện chiến sĩ mới của các đơn vị Sư đoàn 10 đã hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, tin tưởng mùa luyện quân năm nay sẽ đạt kết quả tốt.

CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *