(kontumtv.vn) – Hướng tới kỷ niệm 82 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Sư đoàn 20/9, trong những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 10 đang ra sức thực hiện nhiều việc làm có ý nghĩa. Trong đó nhiệm vụ huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quan tâm chỉ đạo.

 Trong 7 tháng đầu năm 2017, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện dã ngoại, kết hợp làm công tác dân vận, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) đã đóng góp hơn 7 ngàn ngày công cùng với nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Kon Tum và tỉnh Đăk Lăk tu sửa 19 km đường liên thôn, liên xã; nạo vét 4 km kênh mương thủy lợi; sửa chữa 8 căn nhà cho gia đình chính sách; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 270 lượt người. Ngoài ra, các đơn vị đã tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá hàng trăm triệu đồng nhân dịp kỷ 70 năm Ngày Thương binh –  Liệt sĩ. Thượng tá Nguyễn Thanh Phong, Chính ủy Sư đoàn 10 nói: “Thông qua huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận, chúng tôi đã tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đồng bào và cũng thông qua nội dung đó chúng tôi đã kết hợp với các làng, bản và đoàn thể ở các địa phương nơi đơn vị hành quân qua để chúng tôi tổ chức các chương trình giúp dân, nhất là cắt tóc cho các cháu học sinh, dọn vệ sinh đường làng, lối xóm hoặc là nuôi trồng, cách thức khai hoang, phục hóa. Để thực hiện tốt trong thời gian tới, chúng tôi đề ra các biện pháp sát đúng để cán bộ, chiến sĩ nhận thức đúng hơn để góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giữ vững ổn định tình hình trên địa bàn đơn vị đóng quân”.

Bộ đội giúp dân làm thủy lợi
Bộ đội giúp dân làm thủy lợi

Qua huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị của Sư đoàn 10 đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương giúp nhân dân phát triển kinh tế, giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Thượng úy Trịnh Văn Hùng, Chính trị viên Đại đội 5 (Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28, Sư đoàn 10) cho biết: “Chấp hành kế hoạch, nhiệm vụ hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận của Sư đoàn, cùng với công tác huấn luyện, đơn vị chúng tôi tổ chức làm công tác dận vận. Công việc của cán bộ, chiến sĩ chúng tôi là giúp dân nạo vét kênh mương, dọn vệ sinh và phát quang bụi rậm, qua đó tạo môi trường ăn, ở sạch sẽ cho người dân”.

Ngoài việc làm công tác dân vận, Sư đoàn còn phân công Đội Chiếu phim lưu động đến chiếu phim phục vụ nhân dân các địa phương. Mặc dù hiện nay nhiều gia đình đã có ti vi xem được nhiều kênh, nhiều chương trình, nhưng việc chiếu phim lưu động vẫn rất cần thiết. Đây là dịp để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác xây dựng nông thôn mới đến với người dân. Ông A Dun (làng Rờ Kơi, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy) nói: “Làng chúng tôi hết sức vui mừng, phấn khởi được Sư đoàn 10 đem phim chiếu cho dân làng chúng tôi xem. Lâu nay làng chúng tôi chưa được xem phim này, dân rất thích xem. Sau này dân cũng mong muốn liên tục xem phim như thế này”.

Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm vụ huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận, thời gian tới Sư đoàn 10 tiếp tục chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch làm công tác dân vận phù hợp với từng địa bàn để tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn đóng quân ngày càng vững chắc.

CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *