(kontumtv.vn) –  Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) tổ chức Hội nghị sơ kết và tuyên dương điển hình tiên tiến 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

DIEN HINH TIEN TIEN

Ba năm qua, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 788 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về thực hiện Cuộc vận động, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 10 đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo và mang lại kết quả tốt trên từng mặt công tác. Qua đó, góp phần xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng của Bộ đội Cụ Hồ và của Người chiến sĩ Đoàn Đắk Tô với chuẩn mực: “Đoàn kết – Thống nhất – Kiên Cường – Quyết thắng”.

Cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay với những tấm gương tiên phong dám nghĩ, dám làm, như Đại úy Phạm Đình Tuân, Chính trị viên Tiểu đoàn 5 (Trung đoàn 24) luôn mang cảm hứng cho đồng đội trong thực hiện và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Hay Thiếu tá QNCN Lương Quốc Sơn, Tiểu đội trưởng Tiểu đội sửa chữa (Đại đội 26, Phòng Kỹ thuật) đã có 12 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng rộng rãi, hiệu quả trong toàn Quân đoàn 3 và đã 2 lần đạt giải khuyết khích “Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội” …Họ là những nhân tố quan trọng để sư đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; 100% nội dung huấn luyện đạt khá, giỏi; tham gia các hội thi do Quân đoàn 3 và Bộ Quốc phòng tổ chức đều đạt giải cao; khả năng cơ động chiến đấu và ứng phó với các tình huống khẩn cấp không ngừng được nâng lên. Đặc biệt, thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng hậu phương quân đội và tiến hành công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa. Sư đoàn đã xây tặng 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 3 ngôi nhà đoàn kết quân dân, trị giá 270 triệu đồng; giúp nhân dân địa phương làm mới 39 km đường giao thông nông thôn, 8 km kênh mương nội đồng, khai hoang, phục hóa 47 ha đất trồng lúa nước; khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 9.000 lượt đồng bào nghèo.

Tại Hội nghị, Sư đoàn 10 đã tặng Giấy khen cho 75 cá nhân là những điển hình tiên tiến trong 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

CTV Duy Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *