(kontumtv.vn) – Huấn luyện chiến sĩ mới là bước khởi đầu tạo cơ sở hình thành kỹ năng quân sự, phẩm chất, bản lĩnh của người quân nhân cách mạng. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3) xác định các biện pháp để nâng cao chất lượng quản lý và huấn luyện chiến sĩ mới  năm 2017.  

Công tác huấn luyện chiến sĩ mới được Sư đoàn 10 đặc biệt quan tâm, xác định là nội dung quan trọng trong nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và có nhiều chủ trương, biện pháp thiết thực, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Vì vậy, nhiều năm qua, kết quả huấn luyện chiến sĩ mới của Sư đoàn luôn đạt tỷ lệ khá, giỏi cao; bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trong từng nội dung công việc hàng ngày cán bộ các cấp đã hướng dẫn chiến sĩ từng hành động, từng cử chỉ; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho chiến sĩ mới; thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện cho chiến sĩ mới từng bước làm quen với tác phong của người chiến sĩ và không bị hẫng hụt về tâm lý, không dao động về tư tưởng, từ đó tạo niềm tin, phấn đấu, rèn luyện vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại úy Lê Duy Long, Đại đội trưởng Đại đội 1, Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 10 nói: “Năm 2017 chúng tôi được giao huấn luyện 48 chiến sĩ mới đến từ huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Mặc dù bước đầu nhận thức của anh em không đồng đều, song đội ngũ cán bộ đã  quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và cấp mình nên chiến sĩ mới yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ”.

Huấn luyện chiến sĩ mới
Huấn luyện chiến sĩ mới

Trong huấn luyện, đơn vị thực hiện tốt phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Huấn luyện gắn với rèn luyện bộ đội. Huấn luyện quân sự gắn với giáo dục về truyền thống dân tộc, quân đội và đơn vị. Ngoài ra còn tổ chức cho chiến sĩ mới báo công trước Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, tham quan Nhà truyền thống của Sư đoàn để xây dựng ý thức, trách nhiệm, niềm tự hào của người chiến sĩ cầm súng để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong thực hành huấn luyện, đội ngũ cán bộ các cấp tích cực hướng dẫn cho bộ đội cụ thể chi tiết từng nội dung, chỉnh sửa từng động tác như sử dụng một số loại vũ khí được biên chế; sử dụng lựu đạn, đánh thuốc nổ; công sự ngụy trang. Đơn vị thực hiện phân nhóm, chia tổ và phân công chiến sĩ có nhận thức khá kèm cặp, giúp đỡ các chiến sĩ yếu hơn, qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện của đơn vị một cách đồng đều, vững chắc.

Trong sinh hoạt hàng ngày, cán bộ các cấp luôn quan tâm, sẻ chia, lắng nghe và động viên, giúp đỡ chiến sĩ. Đồng thời xây dựng cảnh quan môi trường “xanh, sạch, đẹp”; đẩy mạnh và duy trì các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh và ấm tình đồng đội để chiến sĩ mới nhanh chóng vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị. Chiến sĩ mới Trịnh Hữu Phi, Đại đội 1, Tiểu đoàn 15, Sư đoàn 10 chia sẻ: “Là một chiến sĩ mới, bước đầu vào quân đội có chút bỡ ngỡ, chúng tôi chưa yên tâm, song được đội ngũ cán bộ tận tình chỉ bảo cũng như thấy được bề dày truyền thống của đơn vị, chúng tôi cố gắng phấn đấu thực hiện tốt các nề nếp qui định của quân đội”.

Qua hơn 2 tháng huấn luyện chiến sĩ mới của Sư đoàn 10, đã khẳng định sự chỉ đạo chặt chẽ, việc quán triệt tỷ mỷ từng nội dung và sự sáng tạo trong quản lý, duy trì kỷ luật bộ đội gắn với trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp, biết vận dụng những kinh nghiệm của chỉ huy cấp trên, đơn vị bạn làm tốt, nên kết quả đạt được trong huấn luyện chiến sĩ mới đồng đều và vững chắc.

Duy Hùng – Quang Mẫn      

                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *