(kontumtv.vn) – Trong những ngày ra thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 mới đây, đoàn công tác số 11, trong đó có 39 đại biểu tỉnh Kon Tum đã có dịp đến thăm đảo Trường Sa Đông, được tận mắt chứng kiến sức sống mới nơi đây, càng tự hào và khâm phục ý chí kiên cường của cán bộ, chiến sỹ trên đảo.

Đảo Trường Sa Đông
Đảo Trường Sa Đông

Trường Sa Đông nằm ở phía đông đảo Trường Sa, có diện tích phần nổi của đảo khoảng trên 19.000 m2. Kết cấu địa chất cơ bản là san hô. Đây là dảo có vị trí hết sức quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo; quan sát, theo dõi, ngăn chặn kịp thời các hành động của nước ngoài từ Châu Viên, Chữ Thập do Trung Quốc chiếm đóng trái phép. Thời tiết khu vực đảo Trường Sa Đông rất khắc nghiệt, mưa nắng thất thường. Hôm đoàn công tác số 11 đến thăm đảo, lúc tàu vừa thả neo đã gặp mưa giông, sóng to, tưởng chừng như không vào  được đảo. Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng những chiếc ca nô cũng đã cố gắng đưa đoàn công tác đến với cán bộ, chiến sỹ nơi đây. Tiếp đoàn trong không khí thân tình, trân trọng, sau những cái bắt tay thật chặt, những câu chào hỏi, đoàn được nghe chỉ huy đảo báo cáo về tình hình công tác, đời sống của cán bộ, chiến sỹ nơi đây. Tuy trong điều kiện thời tiết khó khăn, khắc nghiệt, nhưng với ý chí quyết tâm, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ trên đảo đã đoàn kết, vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa Đông nói: “Trong những năm qua, với tinh thần khắc phục mọi khó khăn, cán bộ, chiến sỹ luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Đảo đã lập nhiều thành tích, được Quân chủng, Vùng, Lữ đoàn khen thưởng với nhiều hình thức. Đặc biệt từ năm 2009 tới nay, đảo luôn đạt đơn vị quyết thắng. 100% cán bộ, chiến sỹ nhận thức sâu sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo; xác định rõ đối tượng, đối tác, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm chiến đấu cao, luôn sẵn sàng chiến đấu, chấp nhận hy sinh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo trong mọi tình huống”.

Trong dịp đến thăm, các đoàn đã dành nhiều phần quà gửi tặng cán bộ, chiến sỹ trên đảo, mang chút tình cảm, hơi ấm của đất liền đến với đảo xa. Đáp lại sự quan tâm của đoàn công tác, cán bộ, chiến sỹ đảo Trường Sa Đông hứa sẽ luôn phát huy truyền thống của quân đội, quân chủng Hải quân, tiếp tục xây dựng tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, nắm chắc đối sách, xử lý linh hoạt các tình huống, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo trong mọi tình huống.

Ngoài nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo, công tác tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sỹ, xây dựng cảnh quan môi trường trên đảo luôn được quan tâm. Trên bãi cát, san hô khô cằn, cây cối vẫn xanh tốt, những cây bàng vuông vẫn ra hoa, kết trái. Đặc biệt là vườn rau xanh, với đủ loại không khác gì ở đất liền, từ giàn mướp, bí ngô, rau muống, rau dền. Chỉ khác là cán bộ, chiến sỹ nơi đây chắt chiu, tận dụng, quay vòng những giọt nước ngọt để tưới cho rau. Cùng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ, những năm gần đây, được sự quan tâm của Nhà nước, các cơ quan, đơn vị, trên đảo đã được đầu tư hệ thống điện từ sức gió và năng lượng mặt trời, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện nghe nhìn đầy đủ, góp phần đưa biển xa gần với đất liền hơn, động viên, cổ vũ kịp thời cán bộ, chiến sỹ vượt qua khó khăn, chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *