(kontumtv.vn) – Năm học mới 2020 – 2021 đã qua được 1 tháng, cùng với triển khai nhiệm vụ dạy và học, công tác đảm bảo an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đăk Hà (Kon Tum) thực hiện ngay từ những ngày đầu năm học.  

Cổng Trường tiểu học Kim Đồng, thị trấn Đăk Hà giao nhau trực tiếp với đường Hồ Chí Minh đoạn qua trung tâm huyện. Vào giờ tan tầm số lượng phương tiện tham gia giao thông qua lại khu vực cổng trường thường xuyên tăng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông. Xác định việc đảm bảo an toàn cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu năm học nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp như tạo mặt bằng, kẻ vạch, chia ô hướng dẫn phụ huynh đưa đón học sinh đến trường. Đồng thời triển khai ký cam kết chấp hành quy định ATGT giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Thầy giáo Nguyễn Văn Danh, Hiệu Phó nhà trường nói: “Trường Kim Đồng là một địa điểm giao lộ với nhiều đường đổ về cho nên việc đưa đón con em rất là khó khăn. Trước khi vào tựu trường thì nhà trường đã quy hoạch lại mặt bằng ngay trước cổng trường, hướng dẫn cho phụ huynh và kẻ vẽ những vạch để phụ huynh đứng đưa đón con em để đảm bảo an toàn giao thông trong đoạn đường vừa là quốc lộ vừa là các đường khác đổ về”.

TANG CUONG CONG TAC DAM BAO AN TOAN GIAO THONG TRONG TRUONG HOC

Để nâng cao kiến thức khi tham gia giao thông cho các em học sinh, Trường Tiểu học Kim Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đăk Hà tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề chúng em với an toàn giao thông năm học 2020 – 2021. Bằng những hình ảnh minh họa trực quan sinh động, học sinh đã tham gia nhiều trò chơi tìm hiểu các quy định về Luật Giao thông đường bộ. Qua buổi ngoại khóa các em đã nhận diện được một số biển báo giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng cách, thực hiện các quy định đảm bảo an toàn giao thông đường bộ. Em Nguyễn Thảo Vi, lớp 4A1 nói: “Qua buổi ngoại khóa, em được các chú công an hướng dẫn đi trên xe là  phải đội mũ bảo hiểm, nếu là người đi bộ mình phải đi đúng làn đường dành cho người đi bộ, nếu có đèn xanh mình hãy được đi, đèn đỏ mình phải dừng. Còn nếu không có làn đường dành cho người đi bộ ta muốn qua đường ta đi qua chậm, vẫy tay để xin người ta nhường đường”.

Triển khai Tháng An toàn giao thông năm 2020 với chủ đề Đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh đến trường, trong tháng 9, Công an huyện đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vị phạm quy định an toàn giao thông đường bộ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm. Trung úy Phạm Văn Sang, Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự, Công an huyện Đăk Hà cho biết: “Xử lý các trường học học sinh đó là thường xuyên không mang theo giấy đăng ký xe, một số thì chưa đủ tuổi, bố mẹ giao xe cho các cháu tham gia giao thông trong khi chưa đủ tuổi thì chúng tôi sẽ lập biên bản, tạm  giữ phương tiện đưa về Công an huyện để xử lý, trong quá trình xử lý thì sẽ phạt lỗi giao xe  hoặc là để xe của bố mẹ cho các cháu học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe, để nhắc nhở phụ huynh nắm được hành vi vi phạm của các cháu”.

Với tâm lý thương con, thời gian qua nhiều phụ huynh học sinh khối THPT đã giao xe gắn máy cho các em thuận tiện trong quá trình học tập mà chưa quan tâm đến các quy định chỉ người đủ 16 tuổi trở lên mới được sử dụng xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50 cm3 và người đủ 18 tuổi trở lên, có giấy phép lái xe mới được điều khiển xe mô tô, xe gắn máy dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên. Tuy nhiên, việc xử lý những trường hợp vi phạm gặp không ít khó khăn. Trung úy Phạm Văn Sang cho biết: “Trường hợp các cháu học sinh đi học nhiều khi phương tiện chưa đủ tuổi điều khiển nhưng ở xa  trường mà gia đình bố mẹ lại bận công việc không thể đưa đón các cháu được, nhiều lúc mình xử lý thì cũng gây khó khăn cho các cháu học sinh không đi  học được đúng giờ”.

 “Các em vi phạm thì việc đầu tiên Công an giao thông sẽ gửi danh sách các em về trường và sẽ bị nêu  tên trước cờ và hạ hạnh kiểm các em, tùy theo mức vi phạm thì cho các em lao động vào trái buổi để các em rèn luyện về đạo đức”. Chị Trần Hữu Thị Quý, Bí thư Chi Đoàn Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đăk Hà cho biết.

Bên cạnh sự nỗ lực của nhà trường và lực lượng chức năng, các bậc phụ huynh nên thường xuyên nhắc nhở con em tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, bảo đảm tốt hơn công tác an toàn giao thông học đường trong thời gian tới.         

                                                            CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *